Trải nghiệm

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An

08:41 - 18/10/2019
Giới trẻ mê đắm khám phá một nơi bình yên và độc đáo, được mệnh danh là “Venice của châu Á”, đó là phố cổ bên dòng sông Malacca chia đôi thành phố.

Malacca có rất nhiều nét tương đồng với Hội An.Malacca có rất nhiều nét tương đồng với Hội An

Malacca, thủ phủ của tiểu bang cùng tên, nằm ở phần eo biển phía tây của Malaysia, là một đô thị cổ với bề dày lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, là đầu mối giao thông quan trọng, chiến lược bậc nhất Đông Nam Á, Malacca trở thành nơi tề tựu sầm uất của các thương nhân đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Malacca từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha và Hà Lan. Malacca cũng như bán đảo Mã Lai chỉ thực sự chuyển mình khi đế quốc Anh đặt chân tới. Malacca cùng với Penang và Singapore được người Anh kết hợp vào chung một khu định cư Eo Biển. 

Là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa như Trung Hoa, Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh. Những công trình kiến trúc tại Malacca có lẽ vẫn là những câu chuyện dài, thu hút sự tò mò, thôi thúc niềm khao khát khám phá của nhiều lữ khách. Malacca bình dị, hiền hòa đi vào trái tim du khách bằng một vẻ đẹp rất riêng, vừa Á Đông lại vừa pha chút Tây phương cổ kính, đó là điều khiến tôi phải siêu lòng khi khám phá thành phố đặc biệt này. Bên bờ Á, cảm nhận Malacca bình yên như Hội An vậy.

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 1


Là một đô thị Châu Âu thu nhỏ với những mảnh tường đỏ thẫm, là bức tượng thánh Paul uy nghi, vĩ đại trong màu trắng muốt. Tại bên kia bờ sông lại là một hơi hướng kiến trúc đối lập. Là những mái ngói, những ngôi nhà nhỏ rêu phong mang đậm chất Á. Những mái chùa cổ kính mang đậm nét tín ngưỡng của người gốc Hoa. Có thể nói một cách hoa mĩ, thi vị hơn thì hai bến bờ sông Malacca giống như hai bờ Âu - Á vậy. Giữa hai miền đất Á - Âu chỉ cách nhau một cây cầu mà thôi.

Đã nói tới bờ Á và bờ Âu của Malacca thì cũng không thể bỏ qua nhân chứng là dòng sông ở giữa. Sông Malacca cũng chính là nhân chứng cho bao thăng trầm trong lịch sử của thành phố. Ngày ngày vẫn lững lờ nhẹ trôi về hướng eo biển. Tới Malacca thì không có điều gì để bạn phải nóng vội. Hãy cứ chầm chậm, thong dong và lắng nghe nhịp thở nhẹ nhàng của thành phố.

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 2


Cùng xem những hình ảnh đối lập về bờ Á- Âu rực rỡ của Malacca:

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 3

Bờ Á với kiến trúc kiểu Hoa

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 4


Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 5
Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 6

Bờ Âu với hình ảnh con tàu Flors De La Mar của Bồ Đào Nha

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 7

Quảng trường Hà Lan là điểm nhấn mà người ta sẽ nhớ đến trước tiên khi nghĩ về Malacca

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 8

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 9

 Quán cơm gà rất ngon ở Malacca

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 10

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 11

Ghé đến Malacca thành phố cổ đẹp như Hội An - ảnh 12

Tác giả ở Malacca

Theo thanhnien.vn