Trải nghiệm

Gia đình bán hết nhà cửa để du lịch vòng quanh thế giới

14:29 - 08/04/2019
Chán cuộc sống đô thị bận rộn, nhiều áp lực, một gia đình người Anh đã quyết định bán hết nhà cửa, đồ đạc để bước vào chuyến du lịch vòng quanh thế giới không hẹn ngày trở lại.

Từng sống ở London, nhưng rồi gia đình nhà Hewins đã quyết định làm chủ cuộc sống của mình và ưu tiên thời gian cho gia đình bằng việc đi du lịch khắp thế giới. Zyleen và Benjamin cùng 2 con là Emiliana (6 tuổi) và Zacharia (3 tuổi) giờ đã ngao du được hơn 1 năm và đang ở nước thứ 21 trong hành trình của mình. Thông điệp của họ chỉ đơn giản là: “Nếu chúng tôi làm được, thì bạn cũng có thể làm được”. 

Gia đình nhà Hewins tại Chichén-Itzá Yucatan Mexico

Và sau đây là câu chuyện của họ, theo lời kể của người vợ - Zyleen:

Tháng 11 năm 2017, tôi và chồng chợt nảy ra một kế hoạch mà sẽ khiến thay đổi cuộc đời chúng tôi mãi mãi. Đó là bán mọi thứ, gói ghém một ít đồ cá nhân của mình, và phiêu lưu vào thế giới rộng lớn ngoài kia mà không có tấm vé quay về điểm xuất phát. 

Phiêu lưu, niềm vui, những điều bất ngờ, và thời gian dành cho gia đình – ai mà không muốn những điều đó, phải không? Ai đó có thể lập luận rằng ý tưởng đó là quá lố và vô trách nhiệm, nhưng cách suy nghĩ của chúng tôi thì lại rất đơn giản: “Cuộc sống của mình, luật chơi của mình”. 

Tại sao không? Khi mà cuộc sống ở quê nhà London thường cảm thấy rất khó khăn, luôn muốn có thêm thời gian. Cả hai chúng tôi đều phải làm việc nhiều giờ liền, như hầu hết mọi người, để có thể cho con cái mọi thứ và dành cho chúng những cơ hội tốt nhất. 

Nhưng khoảng thời gian gia đình của chúng tôi lại chỉ toàn những vội vàng, tất bật loanh quanh, khi thì cố để đưa lũ trẻ đến những câu lạc bộ sau giờ tan trường, lúc lại ngồi chết dí trong xe vì tắc đường trong khi đi mua sắm. Chúng tôi thấy thèm có thêm thời gian, và cảm thấy rằng chưa có được thời gian gắn bó chất lượng với con cái. 

Sau một vài sự ra đi đột ngột của những người thân trong gia đình, chúng tôi đã đi đến quyết định phải “thức tỉnh và sống theo ý mình”, bởi cuộc sống này quá ngắn ngủi. 

Thế là mọi chuyện bắt đầu. Mỗi ngày, sau giờ làm, chúng tôi lại có người tìm đến nhà mình để đem đi món đồ mà họ đã trả giá khi thấy trên eBay hay Gumtree. Mỗi sáng Chủ Nhật, Benjamin lại đánh xe đến các phiên chợ trời để bản những đồ dùng như: giầy dép, dụng cụ, đèn, băng đĩa, tranh ảnh, chăn màn, bàn ghế…  Còn lại thì chúng tôi đóng gói và gửi đến các cửa hàng từ thiện ở trong vùng.  

Chẳng mấy chốc, nhà tôi trở nên trống rỗng. Chúng tôi phải ngồi trên thảm để ăn cơm và đến chiếc máy cắt cỏ cũng phải mượn nhà hàng xóm… Nhưng cảm giác  thật tự do, như có thêm sức mạnh. Chúng tôi đã đi ngược lại cuộc sống mà chúng tôi từng quen, chống lại mọi thói quen của cuộc sống gia đình bình thường. Và từ đây, chúng tôi tự làm chủ cuộc sống của mình, điều đó thật thú vị.

Tháng Ba năm 2018, đã đến lúc khởi hành. Chúng tôi đều thực sự rất háo hức nhưng cũng có chút bất an. Đó là lúc phải tự sải cánh ra và bay. Chúng tôi lên một lộ trình khá mơ hồ, với điểm dừng đầu tiên là Canada, rồi từ đó đến Mexico và đi dọc Trung Mỹ. Trang bị là những chiếc ba-lô, tiền tiết kiệm, và một thái độ tích cực, chúng tôi lên đường. 

Giờ chúng tôi đã đi được 12 tháng và đang ở đất nước thứ 21: Campuchia, mà chưa hề có kế hoạch sẽ sớm kết thúc. Bọn trẻ vẫn hoàn toàn ở đúng cấp học của chúng, được “học tại gia” ở trên bãi biển hoặc một địa điểm đẹp đẽ nào đó. Kỹ năng xã hội của chúng rất tuyệt, kết hợp với sự tiếp thu liên tục những ngôn ngữ và văn hóa bản địa. Thế giới của chúng giờ vô cùng rực rỡ sắc màu và đầy ắp những trải nghiệm sống động.

Cuộc sống của chúng tôi ở London cảm giác đã xa xưa lắm rồi. Mặc dù có những ngày có thể là thử thách, nhưng chúng tôi sẽ không đánh đổi lối sống du mục này bằng bất cứ điều gì. 

Chúng tôi thật may mắn đã được làm việc với nhiều thương hiệu, nhiều khách sạn, công ty du lịch trong suốt chuyến đi của mình. Thế nên giờ nhiều chuyến du lịch và dịch vụ mà chúng tôi được hưởng là nhờ viết nội dung cho mạng xã hội, tạo video hay blog du lịch. Đó là một cách tuyệt vời để được làm những điều mà có thể vượt quá ngân sách của mình. Chúng tôi cũng thích được chia sẻ với bạn bè, với gia đình, và với cả những người bạn mới quen trên MXH, thế nên đó là mối quan hệ cùng có lợi.

Thế giới này rất đẹp và chúng tôi thật may mắn đã được gặp những con người tuyệt vời trong hành trình của mình. Chúng tôi chẳng biết được tương lai sẽ ra sao hay mình sẽ ở đâu vào tháng sau, năm sau, nhưng có một điều chắc chắn, không gì có thể lấy đi khoảng thời gian tuyệt diệu mà chúng tôi đang cùng nhau tận hưởng, cũng như những kỷ niệm mà chúng tôi đã có bên nhau.

Sau hơn 1 năm ngao du khắp nơi, gia đình nhà Hewin đã đi qua 21 nước và vùng lãnh thổ: Canada, Mexico, Guatemala, Honduras, Peru, Bolivia, Argentina, Brazil, Chile, Quần đảo Phục sinh, Polynesia, New Zealand, Fiji, Australia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Sri Lanka, Ấn Độ, Campuchia… Điểm đến tiếp theo mà họ dự định đến có thể là Việt Nam, Philipines và Nhật Bản. 

Sau đây là một vài hình ảnh của gia đình Hewins trong chuyến du lịch không hẹn ngày về của họ: 

Chùa Wat Pho ở Bangkok, Thái Lan

Đường phố ở Siemriep, Campuchia

Chùa Kande Vihara ở Sri Lanka

Giếng nước độc đáo Step Well - Toorji Ka Jhalra của Ấn độ

Những sắc màu rực rỡ ở Ấn Độ

Đảo Fiji đầy nắng

Chị Zyleen và 2 con được trải nghiệm hóa trang thành thổ dân trên đảo Fiji

Đảo Phục Sinh

Thiên đường du lịch Bali, Indonesia

Cánh đồng muối Uyuni ở Bolivia

Cầu thang sặc sỡ Escadaria Selarón ở Rio de Janeiro, Brazil

Fervela - khu ổ chuột ở Rio de Janeiro Brazil

Viña del mar, Chile

Mỗi ngày trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới với gia đình Hewins đều là một trải nghiệm khác biệt. Có những ngày tuyệt vời, cũng có những ngày không được tốt cho lắm, nhưng dù thế nào, thì đó cũng là điều kỳ diệu của du lịch

Hà Thu, theo dailyhive.com

Ảnh:@theflipflopfamily