Trải nghiệm

Hấp dẫn trải nghiệm ăn Tết với người Mường ở Ba Vì

16:35 - 14/12/2019
Từ ngày 13/12/2019 đến hết ngày 15/01/2020, chương trình “Du xuân Long Việt - Ăn Tết với người Mường” được tổ chức tại Khu du lịch Long Việt (thôn Nghe, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

"Du xuân Long Việt - Ăn Tết với người Mường" là một trong những hoạt động cụ thể hóa việc thực hiện Đề án "Khôi phục, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số huyện Ba Vì giai đoạn 2015 - 2020" của Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì.

hap dan trai nghiem an tet voi nguoi muong o ba viChương trình "Du xuân Long Việt - Ăn Tết với người Mường" với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn

Chương trình gồm nhiều hoạt động, tiêu biểu như tìm hiểu những nét đặc sắc trong trang phục của người Mường; tìm hiểu văn hóa cồng chiêng của người Mường với những khác biệt và độc đáo; gói bánh tẻ, bánh ốc, bánh chưng dài của người Mường Ba Vì; thưởng thức ẩm thực cỗ lá của người Mường; thưởng thức, giao lưu văn nghệ với các bài ca, điệu múa và tiếng cồng chiêng, học các điệu múa xòe, múa sạp theo các đôi nam nữ người Mường.

Cách Hà Nội 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng đất có những nét đẹp hoang sơ, mang đậm dấu ấn ngàn năm lịch sử còn lưu lại từ thuở Sơn Tinh - Thuỷ Tinh giao chiến. Có lẽ hiếm ở nơi đâu. những cảnh sắc sông nước, núi non, rừng già lại quyện hòa, gắn bó với nhau như ở đây cùng hệ động thực vật phong phú, quý hiếm.

Trong đó, Khu Du Lịch Long Việt với một không gian xanh, sạch là nơi lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình cùng bạn bè thưởng thức và thư giãn giữa không gian bao la vùng núi Ba Vì. Khu du lịch Long Việt được xây dựng, quy hoạch tổng thể tái hiện kiến trúc theo các vùng miền của Bắc bộ, mỗi khu tham quan đều có trưng bày hiện vật theo từng vùng miền để khách tham quan có thể hình dung được phần nào cuộc sống của đồng bào các dân tộc.

Ngoài ra khách tham quan còn được ngắm nhìn những cây hoa quý hiếm trăm năm tuổi được mệnh danh là "Kỳ hoa dị thảo" mà chủ nhân của nó đã kỳ công sưu tầm khắp nơi.

Không chỉ độc đáo với kiến trúc, với những vườn tược phủ bóng mát, du khách tham quan còn được thưởng thức nghệ thuật rối nước trong khu Vạn Chài, nghe ca những làn điệu quan họ mượt mà của các liền anh liền chị... và thưởng thức hương vị của những món ăn đậm đà của miền quê như lẩu cua, cỗ lá (các món ăn làm từ thịt lợn mán), bánh tẻ, khoai sọ…

Theo laodongthudo.vn