Trải nghiệm

Khám phá thiên đường du lịch mới nổi với 9x Hà Nội

17:26 - 04/06/2019
Chiang Mai không ồn ào, náo nhiệt như Bangkok hay Pattaya mà níu chân du khách bởi nét bình yên, hoang sơ rất riêng.

Mới đây, Trịnh Phương Thảo (29 tuổi, Hà Nội) đã dành 5 ngày, 4 đêm để khám phá Chiang Mai (Thái Lan) cùng nhóm bạn. Đây là thành phố lớn thứ hai và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay của Thái Lan.

Chiang Mai không ồn ào, náo nhiệt như Bangkok hay Pattaya mà níu chân du khách bởi nét bình yên, hoang sơ rất riêng. Tại Chiang Mai có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến 6 hàng năm. Thời tiết ở Chiang Mai vào mùa khô khá nắng, nóng, nhiệt độ ngoài trời thường xuyên vượt ngưỡng 40 độ C. Vì thế, hầu hết du khách đều lựa chọn du lịch Chiang Mai vào mùa mưa.

Phương Thảo cùng nhóm bạn đặt vé máy bay thẳng từ Hà Nội – Chiang Mai và Chiang Mai – Hà Nội. Giá vé dao động từ 2-4 triệu đồng, phụ thuộc vào thời điểm đặt vé. Nếu muốn “săn” vé rẻ, bạn nên chủ động đặt trước chuyến đi vài tháng.

Để tiện liên lạc, bạn tải phần mềm Klook và đặt mua sim điện thoại ngay tại sân bay Thái Lan. Sau khi lấy hành lý, bạn hãy đến dãy các quầy dịch vụ sân bay sẽ thấy một loạt các nhà mạng. Giá cho 1 sim 4G ở Thái Lan, dao động khoảng 210 – 350 nghìn đồng.

Tại Chiang Mai, phương tiện di chuyển phổ biến nhất là taxi, grab và xe tuk tuk, doi suthep (loại xe giống xe lam ở Việt Nam). Trong những ngày khám phá Chiang Mai, nhóm của Phương Thảo chủ yếu di chuyển bằng Grab và doi suthep.

Ngày 1: Do book vé máy bay vào buổi chiều nên ngày đầu tiên Thảo và nhóm bạn chủ yếu dành thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn. 

Ngày thứ 2: Nhóm bạn lên kế hoạch khám phá: Kaomai Lanna resort; Pun pon farm; The botanical garden; Bang kang wat; The cowboy army riding club… Tuy nhiên do các điểm đến này cách xa nhau nên cuối cùng Thảo và nhóm bạn chỉ khám phá được The botanical garden, The cowboy army riding club và một vài ngôi đền cổ kính gần thành phố.

Cách trung tâm thành phố chừng 40km, The botanical garden được mệnh danh là nơi sống “ảo” cho du khách. Vườn xương rồng tại đây có đủ chủng loại, kích cỡ và được trồng trong các vườn kính trong suốt. Để đến được đây, bạn hãy tìm đường đến làng Namprae (cách sân bay Chiang Mai 17,5km). Vườn mở cửa từ 8:30 – 17:30 mỗi ngày.

Army Cowboy Riding Club là một trang trại nhỏ nuôi cừu, ngựa và nhiều vật nuôi khác. Đặc biệt, vào thứ 4 hàng tuần, tại đây có thả khinh khi cầu, nếu chọn đi đúng vào ngày này, các bạn có thể thử trải nghiệm đi khinh khí cầu ngắm hoàng hôn vô cùng ấn tượng.  

Buổi tối, Thảo và nhóm bạn dành thời gian khám phá chợ đêm ở Chiang Mai. Chợ đêm tại đây vô cùng sầm uất với đủ các mặt hàng từ thời trang, thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm… đến các loại đồ ăn, hoa quả. Với các tín đồ thích ăn vặt và thưởng thức các món ăn đường phố, thì đây là điểm đến lý tưởng cho bạn dừng chân.

Ngày 3: Khám phá Chiang Rai – một địa danh mới nổi ở xứ sở chùa Vàng. Mảnh đất này mang đậm màu sắc cổ kính với kiến trúc độc đáo, ấn tượng của các ngồi đền, chùa. Chiang Rai cách Chiang Mai khoảng 180km, để đi đến đây mất khoảng 2 giờ 30 phút.

Nổi tiếng nhất ở Chiang Rai là Đền Trắng. Ngôi đền nằm cách trung tâm thành phố Chiang Rai chỉ khoảng 30 phút xe buýt. Đền Trắng có kiến trúc độc đáo, vừa kỳ ảo, vừa huyền bí tạo nên sự tò mò lẫn cảm giác choáng ngợp cho du khách khi ghé thăm. Để vào được đây, bạn phải mặc trang phục kín đáo, dài quá đầu gối và tránh nói to, cười đùa khi tham quan công trình.

Singha Park là công viên nông trại, tọa lạc tại địa chỉ số 99 Moo 1, Thambon Maekorn, Chiang Rai, phía Bắc của Thái Lan. Nơi đây có diện tích khá rộng, chủ yếu trồng cây cối và các loài hoa theo mùa. Đặc biệt, Singha Park có các đồi chè xếp hình bậc thang, xanh bát ngát đến tận chân trời, các quán cà phê, ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Châu Âu. Tuy nhiên, Phương Thảo cho biết, do di chuyển vào hôm nắng nóng, nên đến đây khá oi bức, cây cối cũng không nhiều và đẹp như khi lên ảnh.

Buổi chiều về, Thảo và nhóm bạn ghé thăm làng cổ dài KaRen. Ngôi làng nằm nép mình trong một thung lũng sát với vùng biên giới giữa Thái Lan và Myanmar, cách Chiang Mai khoảng 180 km, cách thành phố Chiang Rai khoảng 30 km. Để vào đây, bạn phải bỏ tiền mua vé khoảng 300 baht/người. Trung bình, mỗi người phụ nữ Kayan sẽ đeo trên cổ số vòng có khối lượng từ 10-12 kg hoặc hơn, thậm chí có một số phụ nữ ở đây có cổ cao tới 25cm với hơn 20 chiếc vòng nặng trịch.

Ngày thứ 4: Thảo và nhóm bạn dành thời gian khám phá ẩm thực tại Chiang Mai. Trong đó, buổi sáng uống cà phê ở The Batristro ping river; buổi trưa ăn ở The salad concept. Đây là hai điểm khá nổi tiếng với đồ ăn ngon, giá hợp lý, đặc biệt view chụp ảnh rất đẹp.

Buổi chiều nhóm bạn đi siêu thị mua đồ và dành thời gian đi massage kiểu Thái. Đây là một trải nghiệm rất đáng thử nếu đến đây du lịch. Trong đó, tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi người mà có những lựa chọn khác nhau: từ massage truyền thống, bấm huyệt trị liệu, chườm túi thảo dược và ngâm suối nước nóng... Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian khám phá chợ đêm, thưởng thức ẩm thực đường phố tại Chiang Mai.

Ngày thứ 5: Thảo và nhóm bạn chủ yếu đi dạo bộ và khám phá các điểm gần khách sạn, sau đó chuẩn bị đồ đạc ra sân bay về Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi hết khoảng 8 triệu VNĐ/người. Theo Thảo, Chiang Mai là một điểm đến hấp dẫn, gần Việt Nam thích hợp cho gia đình, các nhóm bạn trẻ trải nghiệm khám phá. Đặc biệt chi phí khá rẻ, thời gian di chuyển cũng ngắn nên bạn dễ dàng sắp xếp được các ngày nghỉ phù hợp.

Hà Trang - Phương Thảo, dantri.com.vn