Trải nghiệm

Lang thang cả ngày không biết chán ở Penang

17:25 - 17/07/2019
Đường ba​y thẳng từ Hà Nội đến Penang chỉ 3 tiếng nên việc đi lại khá thuận tiện cho những ai muốn khám phá thành phố thú vị này.

Penang là một bang của Malaysia, nằm ở vùng bờ biển Tây Bắc của bán đảo Malaysia, sát eo biển Malacca. Penang là nơi đô thị hóa và công nghiệp hóa cao, là một trong các bang phát triển và quan trọng nhất về mặt kinh tế tại Malaysia, đồng thời là một điểm đến du lịch phát triển mạnh, nhưng vẫn giữ được nhiều giá trị truyền thống. Penang là bang có dân cư, văn hóa, ngôn ngữ và tôn giáo đa dạng. Đến Penang, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị. 

Những bức tranh tường đặc sắc trong phố cổ George Town

Lang thang cả ngày không biết chán ở Penang

Những bức tranh tường nghệ thuật khắp các con phố đã trở thành thương hiệu của di sản văn hóa thế giới George Town. Những tác phẩm 2D, 3D do họa sĩ người Lithuania - Ernest Zacharevic vẽ đầu tiên đã thổi làn gió mới cho diện mạo phố cổ. Theo thời gian, ngày càng có thêm nhiều nghệ sĩ đến nơi này và lưu dấu ấn. Các chủ đề tác phẩm đến từ cuộc sống đời thường, sống động như thật và tạo được sự tương tác với khách du lịch. Từ vách tường, cột điện, vòi nước đến các ngõ ngách... đều có thể thấy những bức vẽ sống động. Street Art với nhiều bức tranh tường là nơi bạn có thể tạo dáng tương tác biến mình thành một phần của tác phẩm. Đến nay, vẫn chưa có thống kê cụ thể số lượng tác phẩm được vẽ trong phố cổ.

Kiến trúc và nghệ thuật người Hoa

Lang thang cả ngày không biết chán ở Penang - 1

Những dãy nhà dài còn được gọi là Kongsi với lối đi trong lòng tạo thành những vỉa hè được che nắng che mưa là điển hình cho kiến trúc của người Hoa tại Penang - trước cửa nhà đôi hàng câu đối đỏ, đèn lồng treo cao.

Khoo Kongsi là từ đường của dòng họ Loeng lộng lẫy, xa hoa và phú quý bậc nhất được xây dựng khoảng 650 năm trước. Đây là nơi làm bối cảnh chính trong bộ phim "Anna và nhà vua" do Châu Nhuận Phát và Jodie Foster thủ vai.

 Lâu đài Cheong Fatt Tze là công trình kiến trúc được UNESCO công nhận vào năm 2000, còn gọi là Blue Mansion được lấy làm bối cảnh cho bộ phim ăn khách Con nhà siêu giàu châu Á.

Biệt thự Pinang Peranakan từng thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Trung Quốc thế kỷ 19, Chung Keng Quee. Ông là một trong những người giàu nhất ở Penang khi đó, sau này đã biến thành bảo tàng.

Chùa Lek Lok Si được pha trộn bởi nền văn hóa Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar nổi tiếng là một trong các ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á.

Khu Tiểu Ấn với nhiều đền đài đặc trưng

Lang thang cả ngày không biết chán ở Penang - 2

Nằm giữa phố cổ, khu Tiểu Ấn gây ấn tượng với khách tham quan bằng những cửa hiệu mang màu sắc sặc sỡ. Những cửa hàng bán vải và khăn đủ màu sắc, các cửa tiệm bán đồ lưu niệm như vòng đeo tay và hoa tai, rèm cửa, đồ đựng trà... xen lẫn các hàng ăn với mùi thơm cari phảng phất khắp con phố. Nhạc Ấn Độ phát ra từ các cửa hàng, thu hút du khách.

Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling, ngôi đền rất đẹp do người Ấn Độ theo đạo Hồi xây dựng vào năm 1801 và đã sửa lại để có hình dáng ngày hôm nay. 

Đền Sri Maha Mariamman, ngôi đền Hindu cổ nhất của Malaysia với hơn 40 pho tượng thần Hindu, nữ thần và những con vật thiêng, quý giá nhất là thần Lord Subramaniam - vị thần được tôn kính nhất trong đạo Hindu được làm bằng vàng, kim cương và đá quý.

Những bãi biển suốt dọc đảo

Lang thang cả ngày không biết chán ở Penang - 3

Biển Batu Ferrringhi cát không mịn và nước không quá trong nhưng đường biển rộng và thoáng. Với những bạn yêu thích cảm giác mạnh thì đây là địa điểm lý tưởng để bạn tham gia rất nhiều trò chơi thể thao dưới nước, đặc biệt là dù lượn.

Bãi biển Teluk Kampi trong Công viên Quốc gia Penang có vị trí khá xa nhưng có tầm nhìn đẹp nhất. Nước biển và cát tại đây được đánh giá là xanh trong và mịn nhất Penang. Địa điểm này được khách nước ngoài đặc biệt yêu thích vì không gian yên tĩnh và vắng người. 

Biển Gertak Sanggul là nơi ngắm hoàng hôn lãng mạn nhất Penang. Tại đây, sau buổi tắm biển, bạn nên thưởng thức hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay trong khu vực biển. 

Theo Ngoisao.net