Trải nghiệm

Lịch trình du lịch xuyên Tết Âm lịch

18:19 - 17/01/2021
Với 7 ngày nghỉ Tết, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cùng gia đình du lịch xuyên Việt với nhiều điểm dừng nổi tiếng, chi phí tiết kiệm. Dưới đây là lịch trình để bạn tham khảo.

Du lịch dịp Tết đang là xu hướng mới được nhiều người lựa chọn. Thay vì đón Tết như mọi năm, cùng người thân nâng ly chúc mừng trong khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới ở một nơi xa cũng là trải nghiệm đáng nhớ.

Đà Nẵng, Quảng Ninh là 2 điểm đến hấp dẫn để bạn lựa chọn cho hành trình này.

Đà Nẵng

Thời gian: 4 ngày 3 đêm

Các địa điểm tham quan: Sơn Trà, công viên châu Á, Cù Lao Chàm, Hội An (Quảng Nam), Bà Nà...

Tới Đà Nẵng, du khách có thể tham quan nhiều địa danh, check-in loạt góc đẹp. Từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), bạn đặt chuyến bay thẳng đến Đà Nẵng. Theo khảo sát của PV, vé máy bay một chiều hiện tại vào dịp Tết có giá từ 939.000 đồng (chưa thuế, phí).

Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch hút khách trong nước. Ảnh: World_tour_stories

Tới bán đảo Sơn Trà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng từ trên cao, tham quan chùa Linh Ứng, nơi nổi tiếng với tượng Phật Bà Quan Âm 67 m cao nhất Việt Nam.

Từ biển Cửa Đại (Quảng Nam), bạn đi tàu cao tốc để tới cụm đảo Cù Lao Chàm, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Tại đây, bạn có thể tham quan chùa Hải Tạng, khu làng chài, lăng miếu cổ, khu bảo tồn biển. Các trải nghiệm trên đảo được yêu thích là tắm, lặn biển, khám phá san hô...

Sau khi rời Cù Lao Chàm, du khách nên tới phố cổ Hội An cách đó không xa để check-in, mua sắm. Nơi đây nổi tiếng với những khu phố, nhà ở mang kiến trúc cổ kính.

Một ngày là khoảng thời gian hợp lý để du khách khám phá Bà Nà với nhiều địa danh đẹp và các trải nghiệm hấp dẫn. Trên đường về thành phố, bạn có thể ghé bãi biển Mỹ Khê. Buổi tối là thời gian để tham quan các địa điểm ở trung tâm thành phố như sông Hàn, cầu quay, cầu Rồng phun lửa, công viên châu Á...

Các món ăn nên thử: Bánh tráng thịt heo, mì Quảng, cơm gà, bánh xèo, nem lụi, bún mắm nêm, bún chả cá, chè, hải sản...

Hạ Long (Quảng Ninh)

Thời gian: 3 ngày 2 đêm.

Các địa điểm tham quan: Vịnh Hạ Long, công viên giải trí Sun World Halong Complex, bảo tàng Quảng Ninh, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, khu chợ đêm, chùa Yên Tử...

Nếu muốn tận hưởng cái lạnh của mùa đông, những điểm đến miền Bắc là gợi ý hấp dẫn. Ảnh: Trameos__

Hạ Long là một trong những lựa chọn hàng đầu ở khu vực miền Bắc cho kỳ nghỉ lãng mạn. Từ Đà Nẵng, bạn đặt chuyến bay ra Hà Nội và nghỉ tại đây một đêm. Theo khảo sát của PV, vé máy bay một chiều hiện tại vào dịp Tết có giá từ 399.000 đồng (chưa thuế, phí).

Quãng đường từ Hà Nội đi Hạ Long mất hơn 2 tiếng di chuyển bằng ôtô. Bạn có thể thuê xe nếu đi nhóm đông người hoặc đặt vé xe khách. Hành trình khám phá vịnh Hạ Long sẽ đưa du khách ghé động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, Sửng Sốt, hòn Chó đá, Lư Hương, Gà Chọi, làng chài…

Từ Hạ Long, bạn có thể đi tàu cao tốc tới đảo Cát Bà (Hải Phòng). Tại đây, bạn có thể nghỉ dưỡng và tham quan vườn quốc gia Cát Bà, đảo Khỉ... và khám phá nhiều trải nghiệm thú vị. Cuối cùng, kết thúc chuyến đi, bạn trở lại thủ đô và bay vào TP.HCM. Vé máy bay một chiều Hà Nội - TP.HCM hiện tại dịp Tết có giá từ 1,489 triệu đồng (chưa thuế, phí).

Lưu ý

Bạn nên theo dõi tình hình thời tiết ở các điểm đến để có sự chuẩn bị trước hành trình. Đà Nẵng cuối năm thường khá mát mẻ, nắng nhẹ, có mưa. Thời tiết ở Hạ Long lạnh. Do đó, quần áo giữ ấm là vật dụng cần thiết trong hành lý của bạn.

Để tránh hết vé hoặc giá vé máy bay tăng những ngày gần Tết, bạn nên đặt trước. Tương tự với các dịch vụ khác như lưu trú, vận tải... Bạn có thể đặt tour thông qua các doanh nghiệp lữ hành nếu không có thời gian chuẩn bị.

Các tỉnh vùng núi phía bắc trở thành điểm đến hút khách bởi khung cảnh tuyết rơi tựa trời Tây. Ảnh: Nguyễn Kim Phương

Ngoài ra, nếu bạn từng du lịch Đà Nẵng, Hạ Long và muốn khám phá điểm khác, một số cái tên hấp dẫn để lựa chọn như Huế, Y Tý, Sa Pa (Lào Cai), Hà Nội, Tam Đảo (Vĩnh Phúc)...

Nếu muốn tránh rét, các điểm đến thuộc khu vực Nam Trung Bộ như Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận... và miền Tây là gợi ý hấp dẫn cho kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Theo Zing