Trải nghiệm

Mùa xuân đẹp như tranh vẽ trên khắp nước Nhật

09:57 - 18/04/2019
Nhật Bản đang trong mùa xuân với sắc hoa nở rộ khắp mọi nơi. Chiêm ngưỡng bộ ảnh do nhiếp ảnh gia người Nhật Puraten sẽ khiến người xem mê đắm và muốn tới nước Nhật ngay lập tức.

Bộ ảnh mùa xuân vừa được nhiếp ảnh gia người Nhật Puraten đăng tải thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những bức ảnh chụp ở công viên Uminonakamichi Seaside thuộc thành phố Fukuoka tại thời điểm giữa mùa hoa anh đào, bên dưới là thảm hoa nemophila đẹp như tranh vẽ. 

Đây là một trong những công viên hoa hút khách nhất xứ sở mặt trời mọc, mỗi mùa trồng một loài hoa mang vẻ đẹp khác nhau. Hoa nemophila nở sau hoa anh đào nên khi anh đào đã tàn thì thảm hoa xanh vẫn tiếp tục khoe sắc khiến người xem mê mẩn.

Sông Meguro - một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo, thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày. Nếu muốn chụp ảnh đẹp mà không vướng người, bạn phải chịu khó đi xa, chọn những đoạn vắng.

Hàng hoa anh đào được thắp sáng bên bờ sông Kusaba, Tokyo thưa người hơn so với sông Meguro. Đến đây vào ban đêm, bạn có thể thoải mái đi dạo dưới tiết trời mát mẻ. 

Từ hồ Kawaguchi ở tỉnh Yamanashi, du khách có thể ngắm rõ biểu tượng núi Phú Sĩ. Đây là hồ lớn thứ hai và nằm ở độ cao thấp nhất (khoảng 800 m so với mực nước biển) trong số 5 hồ gần núi Phú Sĩ. Khí hậu dễ chịu, mùa hè khá mát. 

Khung cảnh bình yên ở đền Marutaka Inari (tỉnh Wakayama). Vượt qua 85 cổng Tori, bạn sẽ lên đến đỉnh đền, phóng tầm nhìn ra xa ngắm toàn cảnh. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là lúc hoàng hôn, ít du khách, đồng thời có thể ngắm cảnh đêm tĩnh lặng. 

Lâu đài Himeji là tòa thành cổ ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo. Đây là một trong những công trình cổ nhất còn sót lại ở đất nước hoa anh đào, được xây dựng theo kiến trúc thành quách thời cận đại của Nhật Bản. 

Kiyomizu dera hay còn gọi là chùa Thanh Thủy nằm độc lập ở phía đông Kyoto, ẩn mình sau những cây anh đào vào cuối tháng 3. Đây là một trong 33 ngôi chùa thuộc cung đường hành hương Quan Âm qua 33 chùa vùng Chugoku, dọc theo phía Tây nước Nhật. 

Còn ở tỉnh Saga, thời tiết đang ấm dần lên, ruộng hoa cải bắt đầu nở bông vàng rực, làm nền cho những cây anh đào cuối mùa. 

Lương Trang, theo ngoisao.net