Trải nghiệm

Ngắm hoa anh đào nở rộ tại Sydney

19:40 - 24/08/2019
Australia đang bước vào những ngày đầu của mùa xuân, thời tiết dần ấm áp hơn khiến cho nhiều loài hoa bắt đầu nở rộ. Thời tiết năm nay thuận lợi khiến cho hoa anh đào tại Vườn bách thảo Auburn, bang New South Wales nở đẹp và đồng đều, thu hút nhiều du khách tới chiêm ngưỡng.

Từ nhiều năm nay, Vườn bách thảo Auburn của bang New South Wales đều tổ chức lễ hội hoa anh đào để chào đón khách tham quan tới chiêm ngưỡng hoa nở rộ vào mùa xuân.

Hơn 60 cây hoa anh đào thuộc nhiều loại được chia ra trồng nhiều khu vực, dọc các lối đi.

Trong đó có các loại hoa anh đào như Prunus blireana, hoa anh đào Nhật Bản, hoa anh đào Đài Loan, hoa anh đào tím và cả hoa đào.

Điểm đặc biệt của hoa anh đào tại vườn bách thảo Auburn là được trồng trong khu vườn Nhật Bản khiến cho du khách không chỉ được ngắm hoa mà còn được chìm đắm trong không gian mang đậm phong cách Nhật Bản, khiến cho không ít du khách ngắm hoa anh đào tại Australia nhưng lại cảm nhận như đang ở Nhật Bản.

Hoa nở rộ đẹp mắt khiến cho ai cũng muốn lưu giữ kỷ niệm của lễ hội hoa anh đào năm nay.Vừa ngắm hoa anh đào, du khách còn được chiêm ngưỡng những chú công tha thẩn đi lại trong vườn.

Ngoài hoa anh đào, những cây hoa mộc lan cũng nở rộ đẹp mắt.

Không rực rỡ như hoa anh đào hay hoa mộc lan, nhưng những chùm hoa chuông Temple bell tuy nhỏ nhưng vẫn rất xinh xắn và quyến rũ.

Năm nay, lễ hội được tổ chức từ ngày 17/8 đến ngày 25/8. Mỗi ngày có những chủ đề và hoạt động khác nhau nhằm thu hút nhiều nhóm đối tượng đến tham gia.

Có ngày dành cho trẻ em, có ngày dành cho người cao tuổi, có ngày dành cho những người yêu thích ẩm thực, có ngày giới thiệu văn hóa Nhật Bản.

Ngoài việc ngắm hoa, du khách còn được thưởng thức các món ăn của Nhật Bản, khiến việc tham gia lễ hội trở thành trải nghiệm hương vị văn hóa Nhật Bản thú vị.

Bánh cá Nhật Bản do các thợ Nhật Bản thực hiện ngay tại lễ hội.

Bánh bạch tuộc được nhiều du khách chờ đợi để thưởng thức.

Và tất nhiên là không thể thiếu cơm hộp thịt bò, món ăn được nhiều người Nhật ưa chuộng.

Việt Nga/VOV Australia