Trải nghiệm

Nhiều điểm đến hấp dẫn ngoài khu resort nằm ở khu vực “có một không hai”

10:44 - 23/02/2022
Với vị trí “có một không hai”, bán đảo Baja California sở hữu nhiều thắng cảnh và trung tâm du lịch. Ngoài Mazatlán còn có Cancún và Los Cabos, hai thành phố vốn đã từ lâu thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Vậy nhưng, nếu du khách không hợp với những khu resort tại Cancún hay Los Cabos thì sao? Thật may mắn là vẫn còn vài điểm đến khác ở Baja California thỏa mãn được du khách.

Ngôi làng El Quelite đã tồn tại gần 400 năm bên bờ biển Mexico. Ngày nay, El Quelite là trung tâm của nghề đánh cá, giao thương và du lịch trong vùng. Điều này phần nhiều do công lao của bác sĩ Marcos Gabriel Osuna.

Ông đã bỏ nhiều năm tổ chức các tàu đánh cá, các trang trại thành những tổ hợp tác vừa giúp đỡ nhau làm giàu, vừa chung tay bảo vệ di sản của làng. Người dân El Quelite sống rất gần gũi với thiên nhiên, quan tâm tới lịch sử vì họ coi đó là những “di sản” cần được bảo vệ và phát triển. Nếu khách du lịch muốn biết Baja California trong quá khứ như thế nào, hãy đến với El Quelite.

Nhiều điểm đến ngoài khu resort - Ảnh 1.

Khách sạn nhìn ra biển tại Todos Santos

Canyon de Guadalupe không phải là một nơi dễ đến. Du khách phải đi xe ô tô cầu cao thì mới mong vượt qua được những con đường mòn trên núi đầy trắc trở. Thế nhưng, đây cũng là điểm khiến cho Canyon de Guadalupe thu hút được các vị khách yêu thích sự yên tĩnh. Khu thung lũng này giống như “ốc đảo” giữa sa mạc vì sở hữu rất nhiều hồ nước nóng.

Mặc dù chất lượng nước ở đây tuyệt hảo nhưng Canyon de Guadalupe ít khi rơi vào cảnh chen chúc. Du khách có thể có riêng cho mình một hồ nước nóng để thoải mái bơi lội. Thời điểm tốt nhất để đến thăm Canyon de Guadalupe là vào mùa đông.

Nhiều điểm đến ngoài khu resort - Ảnh 2.

Nhiều hoạt động thể thao dưới nước để du khách lựa chọn

Nhắc đến thành phố Todos Santos, nhiều người nghĩ đến bài hát “Hotel California” nổi tiếng của ban nhạc Mỹ Eagles. Không phải trùng hợp mà nhiều thế hệ nghệ sĩ người Mexico coi Todos Santos là nơi họ lui đến để tìm cảm hứng. Du khách vẫn có thể khám phá tác phẩm của nhiều người trong số họ được trưng bày tại những gallery như Galeria Logan, La Sonrisa de la Muerte...

Bãi biển Cerritos ở Todos Santos nổi tiếng với những người chơi lướt ván chuyên nghiệp. Không phải ai cũng chinh phục được những con sóng ở Cerritos, nhưng khách du lịch vẫn nên thử sức một lần để biết được rằng mình đang ở đâu trong môn lướt ván. Còn nếu không, bãi cát trắng dài ở Cerritos cũng hoàn toàn làm vừa lòng bất kỳ ai chỉ muốn đi dạo ngắm cảnh.

Theo Hà Nội mới

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV