Trải nghiệm

Những Noel đẹp nhất ở thủ đô các nước châu Âu năm 2019

06:56 - 20/12/2019
Từ cuối tháng 11, tại thủ đô nhiều quốc gia châu Âu, từng ngôi nhà, đường phố đến những không gian công cộng đều được trang hoàng lộng lẫy để chào đón Giáng sinh và năm mới 2020.

Tại Vienna (Áo) 

Ngày 16/11/2019, Thị trưởng thành phố Vienna đã nhấn nút bật đèn cây thông Giáng sinh ở trước cửa tòa thị chính. Nghi thức này cũng đánh dấu việc mở cửa các chợ Giáng sinh trên khắp thủ đô Vienna.

Cây thông này được chuyển đến từ Salzburg, cao 32m, là cây thông Giáng sinh cao nhất ở Vienna từ trước đến nay. Mỗi năm, các chợ Giáng sinh ở Vienna cũng thu hút hàng triệu du khách quốc tế đến thăm.

Tại Stockholm (Thụy Điển)

Đến Stockholm trong khoảng thời gian từ 23/11 đến 23/12/2019, du khách sẽ được trải nghiệm chợ Giáng sinh, ăn một ít bánh mì, bánh gừng và đi mua sắm dưới những đồ trang trí Giáng sinh tuyệt đẹp thắp sáng thành phố. Bầu không khí thì vô cùng ngọt ngào, hấp dẫn.

Tại Paris (Pháp)

Được mệnh danh là Thành phố ánh sáng, Thủ đô Paris thực sự trở nên rực rỡ khi mùa lễ hội Giáng sinh vui nhộn nhất trong năm bắt đầu. 

Đèn Giáng sinh được giăng ở hầu hết các điểm du lịch, trên những đại lộ, hay tượng đài thu hút du khách và cả người dân Paris. Một trong những nơi trình diễn ánh sáng tuyệt vời nhất chính là đại lộ Champs-Elysees khi mà hai hàng cây bên đường trở nên nổi bật nhờ những dây đèn trang trí, cứ thế chạy dài thẳng tắp con lộ rộng lớn. Các phiên chợ, những bức tượng Chúa Giáng sinh hay những hoạt động vui chơi giải trí hiện diện khắp thành phố, mang niềm vui và không khí ấm áp cho người dân. 

Tại Moscow (Nga)

“Journey into Christmas" là sự kiện thường niên tại Moscow mở đầu cho một loạt sự kiện liên quan đến Giáng sinh và Năm mới. Lễ hội Giáng sinh này diễn ra tại hơn 30 địa điểm khắp thủ đô nước Nga với nhiều hoạt động phong phú, bao gồm chương trình ca nhạc, kịch nghệ và các lớp học nghệ thuật. Cây thông chính được đặt tại Quảng trường Đỏ với lối trang trí ấn tượng theo chủ đề từng năm, trở thành điểm hút khách du lịch trong thành phố. 

Tại Budapest (Hungary) 

Thành phố Budapest là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu vào dịp Giáng sinh. Hội chợ Giáng sinh và Lễ hội Mùa đông là những sự kiện thú vị ở Budapest vào dịp cuối năm. Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12 là thời điểm Quảng trường Vorosmarty ở trung tâm thành phố sôi động hơn bao giờ hết. Cây thông Noel tráng lệ trước toà nhà Quốc hội Hungary là điểm khởi đầu hoàn hảo để dạo quanh Budapest. Thưởng thức rượu vang và hòa mình vào các chương trình giải trí, trình diễn ánh sáng đặc sắc là những gợi ý thú vị.

Tại Roma (Italia)

Trong khoảng thời gian từ 1/12/2019 đến 6/1/2020, Rome là nơi lý tưởng để đón Giáng sinh và năm mới. Tản bộ qua khu chợ Giáng sinh ở Quảng trường Navona và những nơi đẹp nhất ở Rome, du khách như lạc trong một bầu không khí mê hoặc. Cây thông đẹp nhất thành Rome được đặt tại Quảng trường Thánh Phêrô. Nó khiến cho người chiêm ngưỡng phải ngẩn ngơ bởi vẻ uy nghi, sinh động và khung cảnh tráng lệ xung quanh. 

Tại Brussels (Bỉ)

Brussels có một trong những chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu. Vào dịp Giáng sinh, "trái tim châu Âu" được trang trí lộng lẫy để chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện Winter Wonders giống một lễ hội với nhiều hoạt động thú vị khác nhau hơn là một khu chợ Giáng sinh. Tuy nhiên, ở đây vẫn có hơn 200 gian hàng phục vụ du khách các món ngon của Bỉ trong men bia ngây ngất. Diễn ra từ ngày 29/11/2019 đến 5/1/2020, Winter Wonders năm nay hứa hẹn mang đến du khách nhiều trải nghiệm mùa đông đặc sắc của nước Bỉ.

Tại Vilnius (Litva)

Năm nay, tại Vilnius có một cây Giáng sinh cao 27m tuyệt đẹp nhưng không một cây thông tươi nào bị đốn hạ. Cây Giáng sinh bằng kim loại này được trang trí giống với hình Nữ hoàng thế kỷ 14 -15 từ trò chơi cờ vua, được các nhà khảo cổ tìm thấy vào năm 2007.

Một khu chợ Giáng sinh truyền thống vô cùng hấp dẫn được tổ chức xung quanh cây thông Noel, ngoài ra còn có thêm một chợ Giáng sinh nữa nằm ở quảng trường Town Hall. Ở những khu chợ Giáng sinh này, du khách sẽ thích thú với những món quà thủ công tinh xảo và thưởng thức chocolate hoặc rượu vang nóng và bánh mật ong truyền thống.

Tại Prague (Séc)

Prague thật lãng mạn và dễ chịu trong mùa Giáng sinh từ 30/11/2019 đến 6/1/2020. Hãy đến và thưởng thức các buổi hòa nhạc ngoài trời, chợ Giáng sinh ở Prague và chụp ảnh trước cây thông Noel tráng lệ rất gần Nhà thờ lớn.

Tại Kiev (Ukraine)

Thủ đô của Ukraine là một điểm đến hoàn hảo cho du khách chiêm ngưỡng một trong những cây thông Noel đẹp nhất châu Âu trên quảng trường St. Sophia và mua sắm tại những chợ Giáng sinh từ 19/12/2019 đến 13/1/2020. 

Tại Warsaw (Ba Lan)

Đừng cưỡng lại sự cám dỗ để khám phá một trong những điểm đến đẹp nhất ở châu Âu. Đó là Thủ đô Warsaw.

Mùa lễ hội năm nay diễn ra từ 24/11/2019 đến 6/1/2020.

Nằm ở phía tây của khu phố cổ, chợ Giáng sinh Warsaw là một điểm đến lý tưởng của những người yêu thích hàng thủ công truyền thống.

Thu Hằng/hanoimoi.com.vn