Trải nghiệm

Những trải nghiệm đừng bỏ lỡ khi đến UAE

20:30 - 07/01/2019
Đến UAE cổ vũ đội tuyển Việt Nam, đừng bỏ lỡ những trải nghiệm "có một không hai" tại đất nước Hồi giáo này.

Ngày 8/1 tới đây, đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), trong khuôn khổ giải Asian Cup 2019. Nếu có cơ hội đi cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại nước bạn, hãy kết hợp luôn đi du lịch, vì UAE có những trải nghiệm không nơi nào có.

Chụp ảnh tại Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed 

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed tọa lạc tại tiểu vương quốc Abu Dhabi, là công trình kiến trúc vĩ đại của UAE, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm kể từ khi khánh thành.

Nhà thờ Sheikh Zayed là nhà thờ Hồi giáo lớn thứ 3 thế giới, nổi bật với kiến trúc độc đáo

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed tọa lạc tại một khuôn viên rộng hơn 22.000 m2, được đặt tên theo tên vị tổng thống đầu tiên của UAE, Sheikh Zayed. Ông cũng cũng là người khởi xướng xây dựng thánh đường tôn giáo này. 

Một trong những điểm nhấn của nhà thờ này chính là bốn góc có bốn ngọn tháp cao 107m, mang ba phong cách hình học từ ba nền văn minh khác nhau: khối Mamluk của Ai Cập trên mặt đất, hình lục giác của Bắc Phi ở giữa và phía trên cùng là ống trụ lấy cảm hứng từ kiến trúc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà thờ lung linh tráng lệ khi chiều tà

Tới đây, đừng quên chụp một bức hình lung linh dưới ánh hoàng hôn. Du khách được khuyến khích nên đăng ký tham gia tour tham quan lúc 17h để có thể trải nghiệm không gian tráng lệ của nhà thờ khi chiều tà.

Ngắm toàn cảnh thành phố Dubai từ Tháp Burj Khalifa

Tháp Burj Khalifa - tòa tháp cao nhất thế giới

Nổi tiếng là tòa tháp cao nhất thế giới, tháp Burj Khalifa với chiều cao 828 m, cao 164 tầng là điểm đến "hút khách" khi ghé thăm UAE. Từ ngọn tháp này, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn khắp thành phố Dubai xa hoa tráng lệ về đêm.

Ngoài kỷ lục về chiều cao, Burj Khalifa còn nắm giữ nhiều thành tích ấn tượng khác như cấu trúc nhôm kính cao nhất, hộp đêm cao nhất, nhà hàng cao nhất, màn trình diễn pháo hoa cao nhất... 

Tòa nhà này hiện cũng là một trong những công trình có tốc độ thang máy cao nhất thế giới, chiều cao đài quan sát và bể bơi đứng thứ hai thế giới...

Cưỡi lạc đà trên các sa mạc

Những sa mạc rộng lớn ở UAE là điểm du lịch khá lạ cho du khách

Ở Abu Dhabi, sa mạc chỉ cách thành phố một quãng đường ngắn. Du khách có thể tham gia các tour tham quan trên lưng lạc đà, hoặc lái xe địa hình vượt những cồn cát đỏ khổng lồ.

Cưỡi lạc đà trên những sa mạc rộng lớn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm độc đáo và vô cùng thú vị.

Tắm biển

Nếu bạn không phải là tín đồ của nơi khô hạn nắng nóng như sa mạc, thì có lẽ biển xanh cát trắng sẽ thu hút bạn khi tới UAE. 

Biển xanh cát trắng ở UAE không hề thua kém bất kì quốc gia nào

Tại các quốc gia thuộc Tiểu vương quốc A Rập đều có những bãi biển thu hút du khách. Nếu bãi biển của Dubai có phía sau là những tòa nhà chọc trời thì bãi biển của Abu Dhabi là những bãi cát vàng ánh, mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách.

Leo núi Jebel Hafeet

Tháp Burj Khalifa không phải là nơi duy nhất mà du khách có thể ngắm được toàn cảnh thành phố Dubai. Nếu muốn có một trải nghiệm độc đáo và có phần hoang dã hơn, hãy leo núi Jebel Hafeet.

Núi Jebel Hafeet nằm ở thành phố Al Ain

Jebel Hafeet là ngọn núi cao 1100m so với mức nước biển. Leo lên đỉnh núi Jebel Hafeet, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Dubai tráng lệ.

Một tấm hình chụp giữa núi đồi bao la chắc chắn sẽ mới lạ hơn rất nhiều so với hình ảnh các tòa nhà cao tầng, như người ta vẫn thường hay nghĩ tới khi nhắc đến UAE.

Hoàng Dương (tổng hợp)