Trải nghiệm

Những trải nghiệm hấp dẫn nhất khi đến thành phố Manchester

09:48 - 30/08/2021
Không chỉ được biết đến với không khí bóng đá và những đội bóng hàng đầu thế giới, thành phố Manchester (Vương quốc Anh) còn chứa đựng rất nhiều điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn du khách.

Đắm mình trong không khí bóng đá

Sân vận động Old Trafford tại thành phố Manchester. Nguồn: WikipediaSân vận động Old Trafford tại thành phố Manchester. Nguồn: Wikipedia

Manchester luôn nổi tiếng với không khí bóng đá sôi động. Sân nhà của hai đội bóng danh tiếng Manchester United và Manchester City đều cung cấp những tour trải nghiệm độc đáo cho du khách. Tại đây, những người hâm mộ của hai đội bóng sẽ được tham quan sân đấu, nhà truyền thống và mua sắm những món đồ gắn liền với đội bóng và cầu thủ thần tượng.

Ngoài ra, Bảo tàng Bóng đá Quốc gia đặt tại Manchester cũng là điểm đến hấp dẫn cho những tín đồ của môn "thể thao vua". Tại đây đang trưng bày quả bóng dùng trong World Cup 1966, tác phẩm "Sleeping Beckham" của Sam Taylor Wood, áo đấu của Maradona "Bàn tay của Chúa" năm 1986 và bưu thiếp từ năm 1906 của các cầu thủ bóng đá.

Đi dạo trên con phố Beech Road

Nguồn: Flickr/Adam BrudererNguồn: Flickr/Adam Bruderer

Beech Road là một khu phố yên bình và xinh đẹp ở ngoại ô Chorlton, tập trung nhiều quán cà phê và cửa hàng. Sau những cuộc vui tưng bừng, hãy tìm một quán cà phê tại đây để xoa dịu sự mệt mỏi bằng một ly cocktail Bloody Mary cùng một chiếc bánh mì kẹp thịt. Từ con phố này, du khách chỉ cần đi bộ một chút là đến khu bảo tồn thiên nhiên Chorlton Water Park. Đây là một khu vực tuyệt vời để thực hiện các chuyến dã ngoại.

Khám phá ẩm thực đa dạng

Khu Ancoats nằm ven con kênh, còn được gọi là "Little Italy". Tại đây có Mana – nhà hàng đầu tiên được gắn sao tại Manchester vào năm 1977. Những người Italy đã đến đây vào cuối thế kỷ 19, mang theo nền ẩm thực Địa Trung Hải độc đáo. Du khách có thể thưởng thức món pizza tuyệt hảo tại Rudy’s Neapolitan Pizza, mì ống Sugo Pasta Kitchen. Một tách cà phê và bánh sừng bò tại các tiệm bánh của Ancoats là lựa chọn tuyệt hảo để bắt đầu buổi sáng.

Khu phố Trung Quốc. Nguồn: TimeoutKhu phố Trung Quốc. Nguồn: Timeout

Ngoài ra du khách có thể đến thưởng thức ẩm thực phương Đông tại khu Chinatown. Cộng đồng người Trung Quốc tập trung rất đông ở Manchester, khiến cho khu Chinatown tại đây vào loại lớn nhất tại châu Âu. Đến đây du khách có rất nhiều lựa chọn, với vô số nhà hàng, tiệm bánh, các điểm ăn uống và khu mua sắm tuyệt vời. 

Nạp lại kiến thức tại Bảo tàng Manchester

Bảo tàng Manchester. Nguồn: TimeoutBảo tàng Manchester. Nguồn: Timeout

Manchester Museum là bảo tàng rất nổi tiếng với bộ sưu tập lịch sử tự nhiên, con người và đồ tạo tác. Trong bộ sưu tập phong phú tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ hóa thạch khủng long bạo chúa đến khu hầm mộ với hơn 16.000 đồ tạo tác Ai Cập cổ đại và 20 xác ướp người có nguồn gốc từ Luxor và Thebes. Không chỉ ngắm nhìn các hiện vật, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các câu chuyện xung quanh chúng. Bảo tàng Manchester cũng cung cấp tour tham quan rất thú vị có tên "Đêm ở bảo tàng", nơi du khách được tham gia những buổi nói chuyện và màn biểu diễn hấp dẫn.

Thưởng thức các chương trình nghệ thuật 

Nhà hát Royal Exchange. Nguồn: TimeoutNhà hát Royal Exchange. Nguồn: Timeout

Rất nhiều nhà hát hàng đầu Vương quốc Anh tọa lạc tại Manchester, nơi phục vụ các vở kịch và nghệ thuật trình diễn đặc sắc. Nhà hát Royal Exchange là nhà hát nổi tiếng nhất của thành phố, với hình dáng giống như một con tàu vũ trụ. Đến đây du khách được xem lại những tác phẩm kinh diển, hoặc các vở diễn được cách tân một cách táo bạo.

Nhà hát Hope Mill hoặc HOME - khu phức hợp nghệ thuật đắt giá cũng là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu nghệ thuật, với các chương trình nghệ thuật hiện đại và chất lượng cao. Nếu yêu thích hài kịch, bạn hãy đến xem các câu chuyện địa phương được sân khấu hóa tại Gullivers hoặc các tiết mục hài độc thoại (Stand-up comedy) tại Frog & Bucket.

Ghé thăm thư viện Anh ngữ lâu đời nhất thế giới

Thư viện Chetham. Nguồn: TimeoutThư viện Chetham. Nguồn: Timeout

Thành phố Manchester cũng nổi tiếng với các thư viện, từ những địa điểm lâu đời cho tới các căn nhà hiện đại. Thư viện Chetham là thư viện lâu đời nhất trong cộng đồng nói tiếng Anh vẫn còn mở cửa ở Manchester, một nơi đặc biệt chứa đầy sách cổ và những căn phòng gỗ. Ngoài ra còn có thư viện John Rylands theo phong cách Gothic từ thời Victoria, thư viện Portico được xây dựng năm 1806 theo phong cách Phục hưng và thư viện Central Library tại Manchester - một công trình tuyệt đẹp với các triển lãm đa phương tiện.

Khám phá khu phố Northern Quarter

Khu triển lãm Whitworth Art Gallery. Nguồn: TimeoutKhu triển lãm Whitworth Art Gallery. Nguồn: Timeout

Nằm giữa High Street và nhà ga Piccadilly, Northern Quarter là một khu vực tập trung nhiều phòng triển lãm, quán bar và cửa hàng. Thường được gọi tắt là "NQ", tại đây có những tòa nhà mang phong cách kiến trúc độc đáo, các tác phẩm nghệ thuật đường phố, nhiều quán bar sôi động và cửa hàng bán sản phẩm âm nhạc và thời trang thiết kế. Những trung tâm triển lãm lớn như Whitworth Art Gallery hay Manchester Art Gallery đều hiện diện tại khu vực này. Northern Quarter cũng là nơi thường diễn ra lễ hội tôn vinh nghệ thuật đường phố Cities of Hope.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV