Trải nghiệm

Thành phố nào ở châu Âu giữ danh hiệu 'Thủ đô Giáng sinh của thế giới'?

10:29 - 06/12/2021
Thành phố này có rất nhiều điều thú vị khiến du khách khắp nơi vô cùng thích thú khi ghé thăm.

Strasbourg là một thành phố ở miền đông nước Pháp và là thủ phủ của Alsace - khu vực có chung văn hóa, lịch sử và có biên giới với Đức. Biên giới chung của hai nền văn hóa khác nhau này đã tạo ra một nền văn hóa giao thoa Pháp - Đức và một phương ngữ Đức chịu ảnh hưởng của Pháp, được gọi là Alsatian.

Một bên là văn hóa Đức đi kèm với triết học, các giá trị Thiên chúa giáo, lý trí và tình yêu; trong khi ở phía bên kia, văn hóa Pháp đi kèm với nghệ thuật, phong cách, vẻ đẹp, sự lãng mạn, thời trang, tình yêu dành cho gia đình, tinh thần hiệp sĩ.

Sự kết hợp hoàn hảo này không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, do đó, Strasbourg trở thành điểm đến thú vị cho những ai muốn thưởng thức cả 2 hương vị văn hóa Đức và Pháp mà không cần đến 2 quốc gia riêng biệt.

Chợ Giáng sinh Strasbourg ở Pháp là chợ Giáng sinh lớn nhất và nổi tiếng nhất châu Âu. Khu chợ này được gọi là Christkindelsmarik ở Alsatian, diễn ra lần đầu tiên vào năm 1570. Đây cũng là chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở Pháp.

Vào cuối tháng 11 hằng năm, chợ Giáng sinh Strasbourg bắt đầu và mở cửa đến cuối tháng 12. Vào thời điểm khai trương, mọi tòa nhà trong vùng lân cận đều phải thực hiện một số công việc trang trí Giáng sinh để thành phố trở nên lộng lẫy nhất có thể.

Trong vòng vài ngày kể từ khi chợ mở cửa, hầu hết các tòa nhà đều có bán gấu bông và rất nhiều đồ trang trí lấp lánh.

Strasbourg tổ chức Giáng sinh ở 1 số nơi như Grande Ile (trung tâm lịch sử của thành phố), và Place Kleber (quảng trường trung tâm của Salzburg).

Thức ăn nướng, đồ chơi, đồ uống và đồ trang trí được trưng bày trong 300 gian hàng được thiết lập khắp chợ. Cùng với đó, những công trình kiến trúc ấn tượng gần đó sẽ khiến du khách có cảm giác như đa ng bước vào một bữa tiệc hoàng gia.

Cây thông Noel khổng lồ ở Strasbourg nổi tiếng nhất nước Pháp. Nằm ở Place Kleber, chiếc cây này cao đến 30 mét, được thắp sáng bởi hàng nghìn ngọn đèn và được trang trí bằng rất nhiều bánh quy, ngôi sao và nến. Khi được kết hợp với những đồ trang trí sáng bóng treo trên các tòa nhà ở khắp quảng trường, chợ Giáng sinh mang đến một bầu không khí huyền diệu, làm nức lòng bất cứ ai ghé thăm nơi đây.

Đặc biệt, sau khi chợ Giáng sinh mở cửa, du khách sẽ được thưởng thức nghi lễ thắp sáng cây thông Noel ở Strasbourg bắt đầu từ 5:30 chiều hằng ngày, với cây có các kiểu chiếu sáng khác nhau mỗi tuần.

Tại chợ Giáng sinh Strasbourg, du khách có thể khám phá kỹ lưỡng về ẩm thực của Strasbourg, nơi có hương vị từ các nền văn hóa Đức và Pháp. Uống rượu ngâm là một cách tuyệt vời để bắt đầu khám phá ẩm thực.

Toàn bộ hương thơm của chợ Giáng sinh khiến bất cứ ai cũng ngất ngây và khiến du khách đến chợ no căng bụng.

Du khách có thể ở lại lâu hơn để tham quan các bảo tàng, phòng trưng bày trên khắp thành phố để tìm hiểu thêm về thành phố thú vị này. 

Thành phố cũng có rất nhiều buổi hòa nhạc Giáng sinh góp phần tạo nên một trải nghiệm Giáng sinh khó quên.

Theo Báo Giao thông

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV