Trải nghiệm

Thót tim với những trò chơi tại công viên Fuji-Q Highland của Nhật Bản

08:06 - 28/07/2019
Công viên Fuji-Q Highland là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nếu bạn là một người ưa thích sự mạo hiểm thì chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này.

Fuji-Q Highland là công viên dành cho những người “lớn gan”

Fuji-Q Highland là một công viên nằm gần chân núi Phú Sĩ ở Fujiyoshida, tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Công viên giải trí Fuji mang đến một phong cảnh tuyệt vời với độ cao chót vót trong các trò chơi sẽ làm hài lòng những người muốn tìm đến cảm giác mạnh.

Cách Tokyo chưa đầy hai giờ, Fuji-Q là điểm dừng chân hoàn hảo trong kỳ nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ hè.

Tàu lượn Fujiyama (130km/giờ)

Fujiyama - vua tàu lượn Nhật Bản 

Tàu lượn cao gần 80 mét mang lại cho bạn một cái nhìn tuyệt đẹp về núi Phú Sĩ. Tàu lượn có tốc độ hơn 130km/giờ sẽ khiến những người thích cảm giác mạnh mê ly. Đây mới chính là điểm thu hút và thú vị của chiếc tàu lượn siêu tốc này.

Chuyến tàu được xem là Vua của tàu lượn siêu tốc và là tàu lượn siêu tốc cao nhất trong công viên. Trên thế giới, Fujiyama là chiếc tàu lượn cao thứ 8, dài thứ 5 và nhanh thứ 10.

Tàu lượn Dodonpa (đạt tốc độ 172 km/giờ trong vài giây)

Trải nghiệm cảm giác rơi tự do từ độ cao hơn 50 mét cùng Dodonpa 

Chiếc tàu lượn này có khả năng tăng tốc cao nhất thế giới và lúc khởi động sẽ đưa bạn đi từ 0 đến 172 km/giờ chỉ trong vài giây. Dodonpa nổi tiếng với tốc độ khủng khiếp, độ cao hơn 50m. Bạn sẽ có cảm giác lên và rơi xuống nhanh như được phóng lên không trung.

Tàu lượn Takabisha với đường trượt thẳng đứng

Takabisha thách thức mọi tín đồ đam mê cảm giác mạnh

Bạn có thể hơi bối rối khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc tàu lượn này. Đây là chiếc tàu mới nhất trong bốn chiếc tàu lượn siêu tốc ở Fuji-Q được thiết kế với đường trượt thẳng đứng có góc 121 độ giúp cho du khách có cảm giác như đang bay trong không gian. Ngoài ra, nó còn có 7 vòng lặp và xoắn suốt quãng đường đi.

Tàu lượn Eejanaika xoay 360 độ 

Tàu lượn đáng sợ nhất Fuji-Q Highland - Eejanaika. Ảnh: pinterest

Tàu lượn siêu tốc này sẽ quay cơ thể của bạn nhiều hơn bất kỳ tàu lượn nào trên thế giới, vì vậy, đối với những người không thể giữ thăng bằng tốt, bạn nên bám vào đâu đó. Nó được gọi là "Tàu lượn siêu tốc 4 chiều" nhanh nhất và cao nhất trên thế giới, chỗ ngồi của bạn sẽ xoay 360 độ về phía trước và lùi lại trong khi bạn đang đi vòng xoắn từ độ cao lên đến 76m.

Điều đặc biệt là phần thân dưới của bạn sẽ được giữ tự do, vì vậy bạn sẽ có cảm giác đang lướt trên không trong suốt thời gian tàu đi. Trò chơi này sẽ khiến cho bất cứ tín đồ nào yêu thích trò cảm giác mạnh phải xuýt xoa hài lòng.

Ngoài tàu lượn siêu tốc, Fuji-Q còn được biết đến với một vài điểm tham quan độc đáo và thú vị dành cho những người bạn.

Bệnh viện ma

Trải nghiệm cảm giác “ma ám” trong bệnh viện nổi tiếng của Fuji-Q Highland

Với thời gian trải nghiệm gần 50 phút, đây là trải nghiệm dọa ma dài nhất (và lớn thứ hai) trên thế giới. Sau một video giới thiệu tình huống bằng cách nào mà bệnh viện trở nên tràn ngập bởi thây ma, nhóm của bạn được đưa vào hành lang với một chiếc đèn mờ. Mọi người phải đi bộ qua các phòng tối, nhịp tim của bạn sẽ không ngừng tăng lên khi những tiếng la hét và sự cố bất ngờ bắt đầu đến theo những cách đáng sợ nhất.

Trò chơi trí tuệ Ultimate Fort

Mục tiêu ở đây là thoát khỏi một mê cung bằng các câu đố và các thử thách đòi hỏi trí tuệ và may mắn. Có một số cấp độ bạn cần vượt qua để thoát, nhưng bạn có thể sẽ hết thời gian vì tỷ lệ thoát thành công là dưới 1/100.000. Có một số manh mối được ẩn giấu, những cánh cửa bí mật và những cái bẫy được thay đổi liên tục để đánh lừa mọi người.

Trò chơi thách thức trí tuệ và tinh thần đồng đội mạnh mẽ - Ultimate Fort 

Vé vào công viên khoảng 5.000 yên đối với người lớn và ít hơn một chút với trẻ em tùy theo độ tuổi. Ngay bên ngoài Fuji-Q, bạn sẽ tìm thấy một khu phố Pháp có các cửa hàng, nhà hàng Pháp và một tháp Eiffel thu nhỏ. Có một vài khách sạn gần đó và một vài suối nước nóng tuyệt vời trong khu vực nếu bạn cần thư giãn sau cuộc vui.

Đối với một chuyến đi kéo dài, bạn nên lái xe vì có nhiều điểm dừng bạn sẽ muốn ghé thăm xung quanh khu vực năm hồ ở Yamanashi. Bằng xe hơi, bạn có thể đến khu vực chỉ trong hơn một giờ từ Shibuya. Nếu bạn đi xe buýt trên đường cao tốc Chuo Fujigoko cũng rất thuận tiện và chỉ mất hơn 3 tiếng.

Ngoài việc thử lòng can đảm tại công viên Fuji-Q Highland, các bạn có thể chọn các điểm du lịch nhẹ nhàng hơn như công viên Oishi Park hay vườn trái cây Yamanashi. Các tín đồ du lịch Nhật Bản còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và khám phá xứ sở Hoa Anh Đào cho chuyến đi sắp tới của mình.


Kim Phụng//thanhnien.vn