Trải nghiệm

Trải nghiệm đời sống du mục ở Nội Mông

17:30 - 17/10/2019
Những ai từng say mê truyện kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu và bộ phim cổ trang cùng tên, hãy lên đường đến Nội Mông, vùng đất được xem là bối cảnh tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung.

Sa mạc Vọng Âm.Sa mạc Vọng Âm

Đến Nội Mông - Khu tự trị nằm ở phía Bắc Trung Quốc và có biên giới quốc tế với Mông Cổ, du khách như được ban tặng cùng lúc nhiều cảm giác choáng ngợp về sự vô cùng vô tận của thiên nhiên và hòa mình vào thế giới của những chàng “Quách Tĩnh”, “công chúa Hoa Tranh” trong đời thật.   

Trải nghiệm một đêm ngủ trong lều giữa sa mạc Nội Mông.Trải nghiệm một đêm ngủ trong lều giữa sa mạc Nội Mông

Các tour du lịch Nội Mông thường đi theo hành trình Sa mạc Vọng Âm – Hồ Thất Tinh – Thảo nguyên Ordos từ 4 - 5 ngày, giá khoảng 16 triệu đồng vào tháng 6, 7, 8. Đây là thời điểm du lịch Nội Mông lý tưởng nhất trong năm, lúc tiết trời chưa quá nóng, tối không quá lạnh, cỏ xanh non vươn lên mời gọi đàn gia súc béo tốt, các dòng sông, con suối nước đầy ăm ắp.  

Nếu trước đây hành trình Nội Mông phải quá cảnh tại Bắc Kinh, thì nay du khách được bay thẳng đến thành phố thủ phủ Ordos.

 Cưỡi lạc đà đi trên sa mạc. Cưỡi lạc đà đi trên sa mạc

Nơi đây, thảo nguyên xanh thăm thẳm, sa mạc cát vàng trải dài hun hút. Cũng chỉ trong sa mạc, tiếng vọng mới âm và vang lâu đến thế. Một tiếng hú lên ở sa mạc Vọng Âm (Xiangshawan), tiếng dội lại bên tai đan cài thêm biết bao âm thanh huyền bí. Cùng lúc đó, những cồn cát đổi màu theo từng giờ, lúc bàng bạc màu mây lúc ửng hồng rạng rỡ. Bút gió đẩy đưa vẽ cát thành những hình thù kỳ thú ngoài sức tưởng tượng.

 Khu phong cảnh Kangbashi. Khu phong cảnh Kangbashi

Du khách có thể ngồi cáp treo chiêm ngưỡng toàn cảnh sa mạc từ trên cao, thu vào tầm mắt những cồn cát “biết hát” trải dài 200m, cao 110m với độ dốc khoảng 45 độ, tựa như những bức tượng vọng âm khổng lồ.

Du khách còn có dịp tìm hiểu đời sống của người du mục khi ghé thăm những ngôi nhà truyền thống, thưởng thức món thịt cừu đích thực của người Mông Cổ. Hay ngoạn cảnh “Phủ Phật sống Ulan” nơi gắn liền với Đức Phật sống Ulan đời thứ 12 và được xem như thánh địa thiền định nơi trần thế.  

Đặt chân lên Công viên sinh thái sa mạc Khố Bố Kỳ (Kubuqi hay còn gọi Hồ Thất Tinh), du khách tận mắt chứng kiến sự kỳ diệu ở nơi từng là vùng sa mạc hoang vắng, cằn cỗi nay đã thành công viên sinh thái tuyệt đẹp.

Ngay trong thành phố thủ phủ Ordos là khu du lịch Kangbashi nổi tiếng với những công trình kiến trúc kỳ vĩ mang dáng dấp hiện đại do các kiến trúc sư trứ danh thiết kế. Quảng trường Thành Cát Tư Hãn có  những bức tượng ngựa Mông Cổ khổng lồ sừng sững bên cạnh những tòa nhà công quyền.

Theo dulich.laodong.vn