Trải nghiệm

Trải nghiệm sống ở một ngôi làng tại Italia trong 3 tháng

10:37 - 16/01/2019
Đi nghỉ mà lại được miễn phí. Đây là câu chuyện xảy ra ở Italia, nơi bạn sẽ sống trong một ngôi làng hẻo lánh, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Vậy làm cách nào để có được trải nghiệm này, hãy tới với Airbnb.

Airbnb đang hợp tác với Wonder Grottole – một tổ chức phi chính phủ, mang đến trải nghiệm sống ở Grottole – một ngôi làng nhỏ nằm ở tỉnh Matera, miền Nam Italia. Làng Grottole nằm trên một ngọn núi, nổi tiếng với nghề gốm thủ công. Người dân tới đây định cư từ khoảng thời kỳ đồ đá cũ, nhưng tới nay, ngôi làng chỉ còn lại 300 dân cư, với hơn 600 ngôi nhà. Trước việc cư dân trong làng ngày càng giảm đi, người ta lo ngại trong tương lai ngôi làng sẽ không còn người sinh sống.

Để hồi sinh ngôi làng, Airbnb cùng với Wonder Grottole đang tìm kiếm 4 người may mắn tới sống ở làng vào mùa hè này trong vòng 3 tháng. Họ sẽ được đào tạo trong khoảng 1 tháng, sau đó hòa mình vào cuộc sống cộng đồng của người dân địa phương, sống trong những ngôi nhà truyền thống, học làm việc như một dân làng thực thụ, chẳng hạn như trồng rau, thu hoạch mật ong, sản xuất dầu ô-liu, làm pasta. 4 người này lần lượt sẽ được vào vai chủ nhà, đón khách, dạy khách những kỹ năng mà họ đã được học. Mọi khoản tiền thu được từ hoạt động này sẽ đầu tư trở lại cho làng.

Những cư dân tạm thời sẽ được dạy nói tiếng Italia

Du khách đến Grottole sẽ được sống ở một nơi yên tĩnh, một phong cách sống chậm so với chốn thành thị. Không có giao thông, không hỗn loạn, không ô nhiễm, và trên hết người dân rất mến khách.

Để đăng ký tham gia trải nghiệm một lần duy nhất trong đời này, hãy truy cập vào website www.italiansabbatical.com. 

Lương Trang – Theo Insider