Trải nghiệm

Trải nghiệm trên những cung đường đẹp nhất thế giới

20:19 - 07/09/2019
Bất cứ du khách nào đi qua những cung đường này cũng cảm thấy ngất ngây trước vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và cảnh quan kiến trúc xung quanh.

Đường Touge ở Nhật Bản dẫn đến miệng núi lửa của núi Phú Sĩ đẹp như tranh vẽ. Đây là ngọn núi lửa đang hoạt động và cũng là đỉnh núi cao nhất ở Nhật Bản.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 2Đường Chapman dài 8km nằm dọc theo bờ biển phía Tây của Cape Town, Nam Phi. Với 114 khúc cua, đây là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của Đại Tây Dương.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 3San Bernardino là đường đèo nằm trong dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Trên đường đi là những ngôi làng nhỏ ẩn mình dưới chân những ngọn núi hùng vĩ.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 4Đường Đại Tây Dương (Na Uy) được xây dựng trên các hòn đảo nhỏ và đảo đá ngầm, kết nối với nhau bằng nhiều con đường đắp cao, cầu cạn.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 5Đường cao tốc Overseas ở bang Florida (Mỹ) dài khoảng 113 dặm với 42 cây cầu để đi từ Miami đến điểm cực Nam ở Key West. Đi trên con đường này, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan xanh thẳm của đại dương.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 6Đường Lake Shore ở Chicago, Mỹ là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên và cảnh quan kiến trúc hiện đại mang tính biểu tượng của thành phố.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 7Đường Ruta 40 kéo dài từ biên giới phía bắc đến mũi phía nam của Argentina dài hơn 3.000 dặm, tuyến đường chạy song song với dãy núi Andes và băng qua nhiều hồ, công viên quốc gia, và đèo núi. Có hơn 200 cây cầu trên đường Ruta 40.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 8Transfăgărășan ở Romania thường được gọi là "đường lên trời" khi đi qua đỉnh núi cao nhất của nước này. Đây là cung đường kết nối danh thắng Transylvania và Wallachia, qua 5 đường hầm, 27 cầu cạn, và 831 cây cầu nhỏ.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 9The Blue Ridge Parkway trải dài 469 dặm, kết nối Công viên quốc gia Great Smoky Mountains ở Bắc Carolina đến Công viên quốc gia Shenandoah của Virginia, Mỹ đẹp như một bức tranh.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 10Đường cao tốc Denali, mở cửa vào năm 1957, là con đường đầu tiên cho phép đi vào Vườn Quốc gia Denali ở Alaska, Mỹ, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ.

trai nghiem tren nhung cung duong dep nhat the gioi hinh 11Con đường Jebel Hafeet Mountain ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) được coi là một trong những con đường tuyệt vời nhất thế giới.

Hà Anh/VOV.VN