Văn hóa

5 bộ phim sáng giá lại LHP Cannes năm nay

11:59 - 18/05/2019
LHP Cannes 2019 - một trong những LHP uy tín nhất thế giới chính thức diễn ra từ ngày 14/5 tại Pháp với sự tham gia của hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng. Trong số các tác phẩm điện ảnh tham dự LHP năm nay, đây là những bộ phim được giới phê bình và khán giả mong đợi nhất.

1. Once Upon a Time in Hollywood

Once Upon a Time in Hollywood là một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại Cannes năm nay khi gần như không có bất cứ phim nào của Netflix xuất hiện, do các cuộc tranh luận về việc họ có đủ điều kiện tham dự giải thưởng điện ảnh uy tín này hay không vẫn chưa có hồi kết. 

Once Upon a Time in Hollywood lấy bối cảnh năm 1969, là phim thứ 9 của đạo Quentin Tarantino - cũng đánh dấu sự trở lại của ông tại Cannes. Diễn viên Leonardo DiCaprio vào vai ngôi sao thể loại phim viễn Tây sắp hết thời và Brad Pitt vào vai một diễn viên đóng thế. Ngoài ra phim có sự tham gia của các ngôi sao Emile Hirsch, Timothy Olyphant, Kurt Russell, Bruce Dern, Damian Lewis, Dakota Fanning…

Ban đầu, danh sách phim tranh giải của Cannes không có Once Upon a Time in Hollywood do dự kiến phim không hoàn thành kịp trước liên hoan, tuy nhiên, được biết, đạo diễn Quentin Tarantino đã miệt mài đẩy nhanh tiến độ để bộ phim này có thể kịp trình làng tại Cannes năm nay.

2. The Dead Don't Die

Đây là bộ phim của đạo diễn Jim Jarmusch, thuộc thể loại hài/kinh dị. Đặc biệt, The Dead Don’t Die cũng vinh dự là tác phẩm đầu tiên mở màn cho LHP năm nay.

Ngay từ khi công bố, dự án phim đã được khán giả chú ý nhờ dàn sao nổi bật như Adam Driver, Tilda Swinton, Iggy Pop…

Bộ phim lấy bối cảnh trong một thị trấn nhỏ và bình yên bỗng bị đảo lộn bởi hàng loạt zombie đội mồ sống dậy. Bất đắc dĩ, 3 sĩ quan cảnh sát cùng một người đàn ông ngoại quốc lạ mặt buộc phải hợp sức để cố gắng sinh tồn trong thế giới đầy rẫy những xác sống.

3. A Hidden Life 

A Hidden Life là một tác phẩm điện ảnh sử thi của đạo diễn Terrence Malick, nói về thời kì Chiến tranh thế giới thứ 2. Trong đó, thay vì biến bộ phim trở thành phim hành động, đạo diễn Terrence đã khai thác khía cạnh nhân văn hơn của câu chuyện này.

Cụ thể, A Hidden Life xoay quanh nhân vật chính người Áo mang tên Franz Jägerstätter. Anh luôn cảm thấy tội lỗi với việc phải ra chiến trường và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, vì vậy, anh đã quyết định từ chối nhập ngũ. Tuy nhiên, quyết định này của Franz đã khiến anh phải chịu án tử vào năm 1943.

4. Frankie

Tại LHP năm nay, bộ phim của đạo diễn độc lập Ira Sachs bất ngờ được công chiếu, tranh giải cùng hàng loạt những tác phẩm đình đám khác. Trong lần đầu tiên tham gia LHP Cannes này, Ira Sachs đã mang đến một bộ phim xoay quanh chuyến du lịch đến Portugal của một gia đình gồm 3 thế hệ.

Theo lời của vị đạo diễn, Frankie là một bộ phim không có cao trào, không kịch tính, chỉ kể về một gia đình bình thường. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm đáng chú ý của tác phẩm này. "Không có bi kịch nào diễn ra trong bộ phim này cả, tuy nhiên, bản thân những tình huống trong phim đã là một bi kịch rồi", đạo diễn Ira Sachs cho biết.

5. Parasite

Năm nay, điện ảnh Hàn Quốc có 2 tác phẩm tham gia Cannes là Parasite The Gangster, the Cop, the Devil. Parasite sẽ tham gia tranh giải Cành cọ vàng. Trong khi đó, The Gangster, the Cop, the Devil sẽ tham gia ở hạng mục Midnight Screenings.

Parasite là bộ phim mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho, sau những siêu phẩm làm mưa làm gió phòng vé như Memories Of Murder (2003), Quái vật sông Hàn (2006), Chuyến tàu băng giá (2013) và gần đây nhất là Okja (2017)

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên chính Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong và Jang Hye Jin, kể về Gi Taek (Song Kang Ho) và gia đình của ông, những người thất nghiệp. Khi con trai cả của Gi Taek là Gi Woo (Choi Woo Shik), bắt đầu làm gia sư tại nhà của một người đàn ông tên Park (Lee Sun Gyun), hai gia đình bắt đầu tương tác theo những cách không ngờ tới. Parasite cũng là tác phẩm đánh dấu lần thứ hai đạo diễn Bong Joon Ho lọt vào hạng mục cạnh tranh tại Cannes, lần trước đó là bộ phim Okja năm 2017 của Netflix.

Tiểu Dương (tổng hợp)