Văn hóa

5 bom tấn được chờ đợi nhất năm 2019

21:33 - 08/03/2019
Năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm thành công của ngành điện ảnh với hàng loạt bom tấn đã được dự kiến ngày ra mắt. Đặc biệt, hãng Disney càng ngày càng chứng tỏ vị thế lớn mạnh của mình trong làng điện ảnh với một loạt dự án khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.

1. Captain Marvel (8/3/2019)

Có lẽ sau Avengers: Cuộc chiến vô cực, khán giả vô cùng tò mò về kết cục của Thanos và những viên đá vô cực, và vì lẽ đó, Captain Marvel xuất hiện. Phim đặt trong bối cảnh những năm 1990, là câu chuyện của Danvers và hành trình cô trở thành Captain Marvel sau khi trái đất trở thành trung tâm của cuộc xung đột thiên hà.

Captain Marvel có mục tiêu chống lại Thanos – Kẻ trùm sò đã khiến nửa nhân loại biến mất chỉ sau một cái búng tay. Phim sẽ ra mắt khán giả vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, như một lời khẳng định mới về Nữ quyền.

2. Avengers: End game (26/4/2019)

Ngay sau khi công chiếu Captain Marvel 1 tháng, Disney sẽ tung ra siêu phẩm được mong đợi nhất năm 2019 là Avengers: Endgame, tiếp tục làm nóng dòng phim "triệu đô" của Disney. 

Avengers: Endgame là câu chuyện diễn ra sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War. Các siêu anh hùng nhóm Avengers cần tìm ra phương kế để đảo ngược thế cờ, quay ngược về quá khứ để tạo ra những thay đổi quan trọng trong dòng thời gian của họ. Ngoài ra, nhân vật mới Captain Marvel dự kiến đóng một vai trò quan trọng trong phim.

Theo dự đoán, đây sẽ là tác phẩm mang về doanh thu cao nhất trong năm 2019, khi mới đây trailer mới nhất của bộ phim đã chạm ngưỡng trailer có lượt xem cao nhất của Disney.

Avengers: Endgame sẽ được phát hành toàn cầu vào ngày 26/04.

3. Dumbo (29/3/2019)

Nổi tiếng từ phiên bản hoạt hình năm 1941, chú voi biết bay Dumbo từng khiến vô số thế hệ khán giả yêu mến bởi thông điệp giàu tình cảm về tình thân gia đình, và hình ảnh chú vui con độc nhất vô nhị truyền cảm hứng cho những người chú gặp trong đời.

Và năm nay, Disney mở màn loạt phim bom tấn 2019 của hãng bằng bộ phim huyền thoại Dumbo, do Tim Burton làm đạo diễn.

Những thông điệp ý nghĩa về gia đình và cuộc sống, cũng như hành trình của Dumbo sẽ được tái hiện như thế nào trên màn ảnh rộng ? Câu trả lời sẽ có vào ngày 29/03/2019.

4. Shazam! (5/4/2019)

Shazam! là tác phẩm mới thuộc Vũ trụ Điện ảnh mở rộng DC, và do đạo diễn David F. Sandberg thực hiện.

Ở nguyên tác truyện tranh, nhân vật chính của Shazam! Là một cậu bé mà nhờ câu thần chú “Shazam!”, có thể hóa thân thành siêu anh hùng hùng mạnh.  

Còn trên phim, cậu bé Billy Batson vẫn mang trái tim nhân hậu và trong sáng của một đứa trẻ, nhưng trong hình hài một siêu anh hùng. Shazam phải kiểm soát sức mạnh của mình và phát huy nó để đối đầu với gã phản diện quỷ dữ Dr. Thaddeus Sivana.

Sau thành công của Aquaman hồi cuối năm 2018, đây chắc chắn sẽ là cái tên đáng mong chờ của DC trong năm 2019. Phim sẽ ra rạp từ ngày 5/4.

5. Frozen 2 (22/11/2019)

Sau thành công cả về mặt doanh thu phòng vé, đồng thời ẵm trọn các giải Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA, Disney tiếp tục mang đến Frozen 2, với kỳ vọng sẽ bùng nổ hơn nữa và sẽ làm rộn ràng phòng vé dịp cuối năm 2019.

Nữ đạo diễn Jennifer Lee tiếp tục đảm nhiệm vị trí đạo diễn phim nhằm đảm bảo mạch phim. Trước đó, những đồn đoán về số phận của các nhân vật như Elsa hay Olaf vẫn được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn cho thấy sức nóng của bộ phim là không thể chối cãi.

Khán giả sẽ có dịp thưởng thức phần 2 của bộ phim vào ngày 22/11.

Tiểu Dương, Vietnam Journey