Văn hóa

Tái hiện các trận chiến thời trung cổ trong lễ hội mùa đông tại Australia

10:40 - 07/07/2019
Lễ hội mùa đông tại bang New South Wales, Australia đang thu hút đông đảo du khách tham gia khi tái hiện lại nhiều nét văn hóa đặc trưng thời kỳ trung cổ. Đây không chỉ là địa điểm giải trí thú vị mà còn là dịp để nhắc nhở mọi người về nền văn hóa cổ có nhiều dấu ấn.

Lễ hội mùa đông là sự kiện thường niên được tổ chức ở nhiều nơi trên khắp đất nước Australia. Tuy nhiên, mỗi nơi lại được tổ chức rất khác nhau. Trong đó, lễ hội tại Hawkesbury, bang New South Wales là một trong những lễ hội đặc sắc khi tái hiện không gian văn hóa thời kỳ trung cổ. 

Tại lễ hội, du khách có thể được chứng kiến các bác thợ rèn làm tự làm các đồ dùng bằng sắt trong gia đình, có thể biết được cách se sợi hay được tìm hiểu về trang phục, vật dụng của thời kỳ này.

Người thợ rèn đang làm ra những vật dụng bằng sắt 

Tái hiện cách se sợi thời trung cổ

Ngoài các nghề thủ công cổ, dấu ấn đặc sắc nhất của lễ hội chính là các trận đấu thời trung cổ được tái hiện khiến người xem vô cùng thích thú.

Tham dự lễ hội năm nay có 18 đội với nhiều màn trình diễn khác nhau, trong đó có cả các trận đối đầu trực tiếp. 

Mỗi đội đại diện cho từng nhóm người sống trong từng thời kỳ nhất định như các nhóm quân đội của Hà Lan thế kỷ 17, hay những người Viking hoặc các đấu sỹ ở khu vực Scandinavia hay Đông Âu. 

Trang phục và vũ khí mà các đội sử dụng đều là những vật dụng đặc trưng mang đậm dấu ấn của thời kỳ đó.

Tham dự lễ hội, du khách không chỉ được quan sát mà còn được hòa mình vào trong không khí thời kỳ trung cổ bằng việc khoác lên mình các bộ trang phục thời kỳ này.

Lễ hội cũng là dịp để khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ được học hỏi và có những trải nghiệm thú vị.

Việt Nga/VOV Australia