Văn hóa

Á hậu Tường San và hành trình đến top 8 Hoa hậu Quốc tế 2019

11:26 - 13/11/2019
Á hậu Tường San chính thức bước vào vòng chung kết của cuộc thi Miss International và đạt kết quả top 8 chung cuộc.

Vòng chung kết của cuộc thi Miss International 2019 đã chính thức diễn ra vào ngày 12/11. 82 thí sinh của cuộc thi lần lượt trải qua các phần trình diễn như trang phục dân tộc, trang phục dạ hội và trang phục bơi liền mảnh. Trong vòng chung kết, các thí sinh được chia ra thành 5 châu lục để trình diễn gồm châu Đại Dương, châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ.

Mở màn cho vòng chung kết là phần trình diễn quốc phục của các thí sinh. Á hậu Tường San diện bộ quốc phục “Rồng chầu mặt trời” của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao và đội mấn do Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông thực hiện, sải những bước catwalk đầy thần thái trên sàn diễn.

Á hậu Tường San thắng giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Quốc tế 2019 

Sau phần trình diễn quốc phục, MC đã công bố kết quả giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất và gọi tên đại diện Việt Nam, Nguyễn Tường San. Trong hậu trường, khoảnh khắc Tường San được gọi tên trong giải thưởng quan trọng này đã được ghi lại, có thể thấy cô không giấu được niềm vui mừng và xúc động khi tên mình được vang lên. 

Được biết trước đó, Tường San đã chia sẻ rằng chiếc mấn trong bộ quốc phục của cô gặp phải sự cố bị gãy khiến cô phải tìm cách để khắc phục. Sự cố này khiến fan lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần của Tường San khi vòng thi quan trọng nhất chuẩn bị diễn ra. 

Tuy nhiên, Tường San không làm người hâm mộ phải thất vọng, cô đã nhanh chóng tìm cách sửa chữa mấn về thể hiện phần thi của mình thật xuất sắc để nắm trong tay giải thưởng đầu tiên của cuộc thi. Đặc biệt là kể từ lần đầu tiên tham gia cuộc thi Miss International vào năm 1995 thì Tường San là đại diện đầu tiên của Việt Nam đạt giải quốc phục tại cuộc thi này.

Tiếp nối phần trình diễn và công bố giải thưởng quốc phục cho đại diện Việt Nam, đương kim Hoa hậu Quốc tế Mariem Velazco đã có những chia sẻ đến cuộc thi, trong đó đặc biệt chú ý đến lời cảm ơn mà Mariem đã dành những lời trân trọng đến Việt Nam khi cô được tiếp đãi nồng hậu và đầy ấm áp trong chuyến ghé thăm Việt Nam vừa qua. 

Được biết trước đó Hoa hậu Mariem đã đến Việt Nam và góp mặt trong buổi họp báo công bố Tường San chính thức trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss International 2019. Trong chuyến đi này, Mariem đã dành thời gian chia sẻ tận tình kinh nghiệm catwalk, kĩ năng pose dáng và những bí kíp thú vị cho nàng Á hậu Hà thành.

Sau khi đăng tải hình ảnh hai bộ dạ hội của Nhà thiết kế Đỗ Long trên trang cá nhân, Tường San đã quyết định lựa chọn bộ dạ hội màu trắng cho phần thi chung kết của mình. Với thiết kế ôm sát lấy thân hình và chi cắt xẻ khéo khoe hai bờ vai, Tường San trông thật quyến rũ mà vẫn giữ trọn nét thanh lịch cùng những bước catwalk uyển chuyển của mình trên sân khấu. Với thiết kế đính kết cườm, trang phục dạ hội của Tường San càng trở nên lung linh hơn dưới ánh đèn sân khấu. 

Phần thi dạ hội kết thúc, các thí sinh cùng đến với phần trình diễn trang phục bơi. Tường San diện bộ trang phục bơi liền mảnh màu hoa anh đào như phần chấm điểm trang phục bơi trước đó cô đã tham gia. Sau khi 82 thí sinh sải bước trong trang phục bơi trên sân khấu cũng là lúc để ban giám khảo đánh giá và chọn ra thí sinh dành giải thưởng Trang phục bơi liền mảnh đẹp nhất và đặc biệt là kết quả cho top 15 của vòng chung kết.

Với chiều cao 1m71, số đo ba vòng 82 - 62 - 95 và kinh nghiệm làm mẫu từ năm 16 tuổi Tường San hoàn toàn thuyết phục những vị giám khảo công tâm của cuộc thi. Á hậu Tường San đã xuất sắc được gọi tên vào top 15 thí sinh tiềm năng cho ngôi vị vương miện. Ngay khi được gọi tên nằm trong top 15, Tường San tiến về phía giữa sân khấu và ôm chầm lấy đại diện Uganda, thí sinh đã đạt được giải Trang phục bơi liền mảnh đẹp nhất trong phần thi này.  

Top 15 thí sinh xuất sắc nhất được gọi tên tiếp tục phần trình diễn trong trang phục bơi để giám khảo chính thức công bố top 8 thí sinh xuất sắc nhất để đến với phần trình bày bài diễn văn. Được biết mỗi thí sinh lọt vào top 8 sẽ phải thể hiện một bài diễn văn bằng tiếng Anh với chủ đề mà cuộc thi đang hướng đến là “Cheer all woman”. 

Tường San đã có phần thuyết trình tự tin trên sân khấu, cô chia sẻ: “Nụ cười chính là thứ ngôn ngữ kì diệu mà bất cứ ai dù thuộc bất kì quốc gia nào cũng đều hiểu được. Là một Hoa hậu Quốc tế, tôi hiểu sứ mệnh của mình chính là lan toả yêu thương, nụ cười và sự tử tế đến với tất cả mọi người, khiến mỗi ngày đều trở nên có ý nghĩa. 

Tôi sẽ dùng tiếng nói của mình để tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ trên khắp thế giới, để nói với họ rằng. Hãy yêu và học cách yêu lấy chính bản thân mình. Vì chỉ khi phụ nữ trân quý bản thân họ, họ mới hiểu được giá trị của chính mình, họ mới ý thức được quyền quyết định và lựa chọn của bản thân, họ mới nỗ lực nắm bắt cơ hội và tận dụng thế mạnh của mình, họ mới hoàn toàn làm chủ được cuộc sống của chính họ. Cùng chia sẻ niềm vui và cheer up all woman. Xin cảm ơn!”.

Á hậu Tường San lại một lần nữa đánh dấu thành tích ấn tượng của mình tại đấu trường nhan sắc lớn hàng đầu thế giới. Trước đó, người đẹp chia sẻ: “Đến với cuộc thi Miss International, ngoài thể hiện hết mình, San còn muốn mang đến những thông điệp của sự hòa bình và truyền cảm hứng đến mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ trong xã hội hiện đại. San hi vọng với những chia sẻ chân thành của mình có thể chạm đến trái tim của mọi người và lan tỏa tình yêu thương đến tất cả những người phụ nữ trên toàn thế giới”. 

Khi được MC hỏi về cảm xúc của Tường San trong những phần thi vừa qua, nàng hậu đã chân thành chia sẻ “Tôi cảm thấy có phần lo lắng và rất hồi hộp trước mỗi phần trình diễn. Tuy nhiên khi bước vào phần thi tôi đã cố gắng để thể hiện tốt nhất có thể, tôi nghĩ mình đã làm hết sức mình cho mỗi phần trình diễn trên sân khấu”. 

Kết thúc phần thi thể hiện bài diễn văn, ban giám khảo công bố các đại diện xuất sắc nhất các châu lục và phần công bố quan trọng nhất của cuộc thi là top 5 chung cuộc. Ban giám khảo chính thức công bố top 5 thí sinh xuất sắc nhất trong số 82 thí sinh tham dự cuộc thi với kết quả cao nhất thuộc về đại diện Thái Lan. Ngay khi MC công bố kết quả chung cuộc, Tường San đã rất xúc động ôm lấy đại diện Thái Lan. Tường San đã òa khóc ngay khoảnh khắc ấy và không quên gửi lời chúc mừng đến tân hoa hậu Miss International 2019.

Vậy là cuộc thi Miss International lần thứ 59 đã chính thức kết thúc với kết quả đại diện Việt Nam đứng top 8 chung cuộc. Đây là kết quả xuất sắc của đại diện Việt Nam khi tiến sâu vào vào vòng chung kết với sự ủng hộ của phần lớn người hâm mộ sắc đẹp. Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, Tường San đã để lại dấu ấn đẹp tại Miss International 2019.

Vũ Toàn/VOV.VN (Ảnh: BTC)