Văn hóa

Ai Cập: Hội chợ triển lãm sách quốc tế Cairo thu hút hàng triệu lượt khách

18:50 - 03/02/2020
Những ngày qua, Hội chợ triển lãm sách quốc tế Cairo lần thứ 51 đang thu hút sự tham dự của hàng trăm nghìn người yêu sách Ai Cập và du khách quốc tế đến tham quan.

Khách tham quan Hội chợ triển lãm sách quốc tế Cairo lần thứ 51 

Hội chợ triển lãm sách quốc tế lần thứ 51 diễn ra từ ngày 22/01 – 5/02 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ở khu vực New Cairo, Ai Cập. Với không gian trưng bày rộng 45.000m2 và 808 gian hàng, hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của 900 nhà xuất bản sách của 38 quốc gia trên toàn thế giới. Nhân vật tôn vinh của Hội chợ triển lãm này là nhà địa lý và học giả nổi tiếng của Ai Cập Gamal Hemdan (1928-1993). Chủ đề sách hết sức đa dạng từ văn hóa, chính trị, kinh tế, tôn giáo, quân sự... đươc viết bằng các thứ tiếng như tiếng Ả-Rập, tiếng Anh và tiếng Pháp.

Các gian hàng sách thu hút đông đảo khách đến tham quan tại Hội chợ triển lãm sách quốc tế Cairo 

Trước đó, tham dự Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sách quốc tế Cairo vào ngày 22/01 có Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ai Cập Enas Abdel Dayem, các quan khác quốc tế, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia khu vực Trung Đông – châu Phi và các lãnh đạo của ngành Văn hóa Ai Cập. Để hỗ trợ tối đa cho khách tham quan hội chợ, Cục quản lý - phát hành sách Ai Cập đã bố trí 7 tuyến xe buýt với khoảng 80 chuyến xe mỗi ngày để đưa đón người yêu sách đến tham quan và mua sắm.

Một góc của Hội chợ triển lãm sách quốc tế Cairo lần thứ 51 

Hội chợ triển lãm sách lần này là cơ hội để độc giả Ai Cập và du khách quốc tế tiếp cận hàng ngàn cuốn sách mới và cũ thuộc các lĩnh vực khác nhau nhằm mở rộng tầm nhìn ra thế giới. Theo Bộ Văn hóa Ai Cập, Hội chợ triển lãm sách quốc tế Cairo lần thứ 50, được tổ chức vào năm 2019 đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt khách đến tham quan. Theo kế hoạch, Hội chợ triển lãm sách quốc tế năm 2021 sẽ diễn ra tại thủ đô Dakar của Senegal./.

Thế Nguyễn/ VOV-Cairo