Văn hóa

Ấn tượng Phật Quang Sơn – “kinh đô” Phật giáo Đài Loan

11:28 - 18/07/2019
Fo Guang Shan (Phật Quang Sơn) ở Cao Hùng, Đài Loan là một trong 3 nơi lưu giữ xá lợi răng Phật để dân chúng chiêm ngưỡng và bái Phật.

Toạ lạc trên ngọn núi cao tại Đại Thọ, thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), ngôi chùa nổi tiếng Phật Quang Sơn được người dân mệnh danh là "kinh đô" Phật giáo xứ Đài. 

Hiện nay, Phật Quang Sơn cất giữ nhiều bảo vật quý như hàng ngàn pho tượng dát vàng trong các toà bảo tháp, một triệu bản Tâm Kinh do hàng ngàn phật tử ghi chép để gửi tấm lòng thành kính dâng Đức Phật. 

Đặc biệt, ngôi chùa nổi tiếng này đang lưu giữ một bảo vật vô cùng hiếm có là xá lợi răng Phật. 

Theo kinh điển ghi chép, sau khi đức Phật nhập niết bàn, xá lợi răng Phật chỉ lưu lại 3 chiếc, trong đó Phật Quang Sơn là một trong 3 nơi lưu giữ để dân chúng chiêm bái. 

Phật Quang Sơn được coi là miền đất của sự an nhiên bởi vẻ uy nghiêm, tĩnh lặng và quy mô rộng lớn. 

Khuôn viên Phật Quang Sơn - tu viện Phật giáo lớn nhất Đài Loan - rất đẹp với nhiều tòa bảo tháp và vườn cây, hoa rực rỡ bốn mùa...

Không chỉ là chốn linh thiêng, Phật Quang Sơn còn biết đến là ngôi chùa có kiến trúc đồ sộ, hùng vĩ khiến du khách choáng ngợp khi tới thăm. 

Tại chùa Phật Quang Sơn có bức tượng Phật ngồi cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. 

Tượng Phật khổng lồ cao 108m đầy ấn tượng, được đúc bằng đồng... 

Trong chùa có tác phẩm độc đáo bằng gỗ với được đục đẽo vô cùng tinh xảo. 

Phật Quang Sơn mở cửa đón khách du lịch vào tất cả các ngày để phục vụ nhân dân và du khách vãn cảnh chùa và chiêm bái đức Phật.

Theo Trần Ngọc, vov.vn