Văn hóa

Bà con Việt kiều tại Lào đón giao thừa cầu mong cuộc sống an vui

10:56 - 12/02/2021
Hòa chung không khí đón giao thừa với đồng bào trong nước, đêm ngày 11/2, nhằm ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý, đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm việc tại Lào đã đến các ngôi chùa Việt tại thủ đô Vientiane để đón giao thừa, cầu mong đất nước phát triển, cuộc sống an vui, nhà nhà hạnh phúc.

Đêm ngày 11/2, hàng ngàn Việt kiều tại Lào đã đến hai ngôi chùa Phật Tích và Bàng Long, ở thủ đô Vientiane để đón giao thừa.

Bà con Việt kiều đi lễ chùa trong đêm giao thừa.jpgBà con Việt kiều đi lễ chùa trong đêm giao thừa

Trong không khí thiêng liêng của đất trời thời khắc chuyển giao giữa năm cũ Canh Tý và đón chào năm mới Tân Sửu 2021, bà con đã thành tâm thắp hương lễ Phật, tụng kinh cầu an, bày tỏ long mong ước một năm mới an yên, nhà nhà hạnh phúc, đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Bà con Việt kiều tại Lào đến chùa Phật Tích lễ phật cầu an, đón chào năm mới.jpgBà con Việt kiều tại Lào đến chùa Phật Tích lễ phật cầu an, đón chào năm mới

Bà con Việt kiều tụng kinh cầu an trong thời khắc đón năm mới Tân Sửu.jpgBà con Việt kiều tụng kinh cầu an trong thời khắc đón năm mới Tân Sửu

Sang Lào làm việc đã lâu, nhưng đây là lần đầu tiên cùng gia đình đón Tết cổ truyền tại Lào, anh Mai Ánh Dương, công tác tại Công ty Bảo hiểm đại chúng Lạn Xạng bày tỏ: "Tôi rất phấn khởi được đón một cái Tết bình yên tại chùa Phật Tích – một ngôi chùa của người Việt trên đất Lào. Hy vọng rằng trong năm mới sẽ có nhiều may mắn, thuận lợi. Nhân đây, tôi cũng xin chúc tất cả bạn bè đồng nghiệp, đồng bào Việt Nam làm ăn sinh sống tại Lào cũng như mọi người trong nước một năm mới Tân Sửu 2021 bình an, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, thành công trong công việc và cuộc sống."

Vân Thiêng, Đặng Thùy/VOV Vientiane

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV