Văn hóa

Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ của Google ở hơn 10 quốc gia

22:27 - 24/03/2020
Google vinh danh "Bánh mì Việt Nam" trên trang chủ của hơn 10 quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Australia, Thụy Sĩ...

Hôm nay (24/3), Google công bố hình ảnh biểu tượng đặc biệt trên trang chủ là "bánh mì Việt Nam". Đây là hoạt động kỷ niệm sự kiện 9 năm ngày, "banh mi" chính thức được đưa vào từ điển Oxford - trở thành một danh từ riêng nói về một món ăn đặc sắc của Việt Nam. 

Biểu tượng Google trình bày các nguyên liệu phổ biến kèm theo như chả lụa, thịt heo, pate, bơ và đồ chua cùng tạo nên một ổ bánh mì Việt Nam đặc trưng. Đặc biệt hình ảnh "Bánh mì Việt Nam" xuất hiện trên trang chủ Google ở hơn 10 quốc gia khác như Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Australia, Thụy Sĩ... 

Với sự kiện này, Google đã góp phần quảng bá một món ăn vô cùng đặc sắc của Việt Nam ra thế giới, xác lập nên một dấu ấn riêng trên bản đồ ẩm thực thế giới mang đặc trưng thương hiệu Việt.

Hoa hậu H' Hen Niê trong bộ trang phục "Bánh mi" tại Miss Universe

Bánh mì Việt Nam nhiều lần được công nhận bởi các chuyên gia ẩm thực và truyền thông quốc tế. 

Cây bút du lịch và ẩm thực của BBC, David Farley dành nhiều lời khen ngợi bánh mì là "loại sandwich ngon nhất thế giới".Ông đã cất công đi tìm những nguyên do tại sao bánh mì Việt Nam ngon miệng đến thế và sẽ trở thành một hiện tượng thế giới. Trong bài viết nhan đề "Có phải bánh mì là sandwich ngon nhất thế giới?" đăng trên BBC (Mỹ), bánh mì được cho là sản phẩm của sự giao thoa văn hóa và ẩm thực, chứa đựng trong đó nét tinh tế của phương Đông lẫn phương Tây.

"Bánh mì Hội An" nhận được nhiều lời khen ngợi từ du khách quốc tế

Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Michael Bourdain đã ví von đầy hoa mỹ khi thưởng thức bánh mì ở Hội An là “bản giao hưởng trong ổ bánh mì".

Tờ The Guardian xếp bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách "Món ăn đường phố ngon nhất thế giới". Năm 2013, bánh mỳ Việt được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post vào năm 2014. Năm 2016, bánh mì cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố. Trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là "vua của các loại sandwich trên thế giới"./.

Theo VOV.VN