Văn hóa

Bế giảng khóa tập huấn biên đạo múa cho các nghệ sĩ Lào

08:37 - 22/06/2019
Lễ bế giảng khoá tập huấn biên đạo múa cho các nghệ sĩ Lào đã diễn ra tối 20/6 tại thủ đô Viêng chăn – Lào. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa ngành văn hóa hai nước, nhằm giúp giữ gìn và phát triển hơn nữa ngành nghệ thuật biểu diễn của Lào.

Diễn ra trong 3 tháng với 40 học viên là nghệ sĩ của Cục nghệ thuật biểu diễn, Đoàn nghệ thuật quốc gia, Đoàn nghệ thuật Quân đội, Đoàn nghệ thuật bộ An ninh, Trung tâm Văn hoá thiếu nhi Trung ương và các tỉnh thành khắp 3 miền Bắc - Trung và Nam Lào, khóa tập huấn được các Nghệ sĩ múa của Việt Nam như đạo diễn cao cấp Đỗ Tiến Thịnh, Nghệ sĩ Nhân dân Hà Kim Chung, nghệ sĩ Hồ Mai Anh đảm nhiệm đã truyền tải nhiều kỹ năng và trao đổi kinh nghiệm giúp các biên đạo múa, diễn viên của Lào được tiếp cận với các kỹ năng mới để nâng tầm sáng tạo, phát triển hơn nữa bộ môn múa, đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn các giá trị nghệ thuật múa truyền thống, vừa tiếp cận với nghệ thuật múa hiện đại. 

Một tiết mục do học viên biểu diễn 

Bộ trưởng Quốc phòng - Đại tướng Chansamon Chanyalat, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Bosengkham Vongdara, đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Lào cùng đông đảo nghệ sĩ hai nước Việt Nam – Lào đã đến tham dự buổi lễ.  

Lãnh đạo và khán giả Lào xem biểu diễn các tiết mục nghệ thuật 

Tại Lễ bế giảng, các học viên đã biểu diễn một số tiết mục múa xuất sắc vừa được dàn dựng trong khóa học. Bộ Thông tin - Văn hoá và Du lịch Lào đã trao chứng chỉ giỏi và xuất sắc cho các học viên, đồng thời trao tặng bằng khen và giấy khen cho các nghệ sĩ Việt Nam tham gia khóa tập huấn.

Bộ trưởng Thông tin Văn hoá và Du lịch Lào trao bằng khen cho các nghệ sĩ Việt Nam tham gia khóa tập huấn 

Khóa tập huấn là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa ngành văn hóa hai nước, nhằm giúp giữ gìn và phát triển hơn nữa ngành nghệ thuật biểu diễn của Lào.    

Vân Thiêng – Đặng Thùy/VOV Lào