Văn hóa

BTS - Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử nhận chứng nhận Bạc BPI

08:41 - 03/06/2019
Mới đây, album “Love Yourself: Answer” của BTS đã được BPI - Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Vương Quốc Anh - trao cho chứng nhận Bạc, nhờ doanh số bán đĩa vượt quá 60.000 bản.

Sau khi chinh phục thành công các chứng nhận danh giá từ RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ), RIAJ (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản), BTS lại làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử nhận chứng nhận Bạc từ BPI (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Vương Quốc Anh).

Chứng nhận này càng thêm phần ý nghĩa khi boygroup 7 thành viên vừa có 2 đêm concert vô cùng hoành tráng tại SVĐ Wembley (London, Anh).

Theo tính toán của người hâm mộ, concert của BTS tại sân vận động Wembley (Anh) đã có ít nhất 200.000 người theo dõi. Con số này được tính từ tổng 60.000 khán giả xem trực tiếp và 140.000 tài khoản theo dõi qua livestream V Live có trả phí (mỗi tài khoản V Live còn có thể chia sẻ cho 5 thiết bị khác nhau).

Cho tới thời điểm hiện tại, BTS đang là nhóm nhạc có tour diễn đông người tham dự nhất lịch sử nhóm nhạc Hàn Quốc - 1,5 triệu người/51 show và còn số này vẫn còn tăng nữa trong tương lai.

Tiểu Dương (tổng hợp)