Văn hóa

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không

16:55 - 14/07/2021
Không ít người từng du lịch Thái Lan "mòn dép", nhưng mấy ai biết hết những sự thật này!

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 1Mặc dù thủ đô của Thái Lan được biết đến trên thế giới với tên gọi ngắn gọn là Bangkok. Nhưng người dân địa phương gọi nó là Krung Thep, và đây chỉ là một phiên bản rút gọn của cái tên thực tế. Tên đầy đủ, nguyên văn, chính thức của Bangkok là: Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit.

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 2Muốn thật sự thưởng thức Bangkok thì bạn nên đến Siam, Silom, Thonglor và Sukhumvit (tất cả đều ở khu vực trung tâm Bangkok).

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 3Vì vậy, đối với những du khách đến nước ta hay các quốc gia tham gia giao thông ở phía bên phải, bạn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn nếu muốn thuê xe tự lái. 

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 4Vì thế du khách sẽ thấy tài xế lái xe tuk tuk hay taxi đều ăn mặc khá chỉn chu, lịch sự.

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 5Tuy nhiên, một số khách du lịch vẫn thắc mắc về cách kiểm tra vấn đề này.

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 6Lễ hội hoa đăng Yi Peng là một lễ hội truyền thống lâu đời của người Thái Lan, nó thường được tổ chức vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái (khoảng giữa tháng 11 dương lịch).

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 7Và những người có khẩu vị nhạy cảm, nên tránh xa các món như som tam, tom yam khung và nam tok.

Cả thế giới đều gọi thủ đô của Thái Lan là Bangkok, nhưng dân bản địa thì không - 8Dương lịch Thái Lan được vua Rama V đưa ra vào năm 1888 sau Công nguyên, và bắt đầu từ năm 0 năm 543 trước Công nguyên - ngày Phật Gautama qua đời.

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV