Văn hóa

Các nàng Hậu tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

17:43 - 20/11/2020
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Hoa hậu H'hen Niê, Khánh Vân, Ngọc Hân và Á hậu Kim Duyên đều gửi gắm lời tri ân đến các bậc thầy cô giáo nói chung.

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) hàng năm là dịp để mỗi thế hệ học trò gửi gắm những lời tri ân tốt đẹp đến những người thầy cô đã từng có công dạy dỗ chúng ta trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường. Cũng trong dịp này, các nàng hậu Việt đã chia sẻ cảm xúc của mình kèm theo những câu chúc ý nghĩa, lời cảm ơn chân thành dành cho các nhà giáo.

Hoa hậu H'Hen Niê

H’Hen Niê chính là một nhân vật truyền cảm hứng cho phụ nữ ở Việt Nam và trên toàn thế giới về những gì mà học vấn và ý chí vươn lên có thể mang lại thành công trên đường đời. Người đẹp cho biết, ngày ấu thơ, những ước mơ của cô hết sức  giản dị, đó là được đi học. Đúng ra như các bé gái trong buôn làng, H’ Hen Niê phải kết hôn năm 14 tuổi, gia đình cô cũng khuyên cô nên lấy chồng như tục lệ chung ở làng nhưng H’ Hen Niê nói với mẹ rằng “con muốn đi học” và mẹ cô cũng rất ủng hộ cô.

Hoa hậu H'Hen Niê

Chặng đường đời của H’Hen Niê không hề trải hoa hồng nhưng với ý chí và ước mơ được vươn cao bay xa, cô đã quyết tâm theo học đến cùng, sau đó tìm thấy đam mê với nghề người mẫu và từ ước mơ được đi học, cô đã vươn ra biển lớn với việc trở thành người Ê Đê đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Việt Nam và lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ trên đấu trường thế giới.

Giờ đây, khi đã trở thành Hoa hậu, không còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng với Hen, những kỷ niệm thời đi học, được thầy cô dạy dỗ, quan tâm chưa bao giờ cô quên. H'Hen Niê cho biết, nhờ tình yêu và niềm tin cùng sự dạy dỗ của các thầy cô mà cô đã có tri thức và gặt hái được thành quả như ngày hôm nay. Chính vì vậy, cứ đến dịp 20/11 hàng năm, H'Hen Niê đều có cảm xúc khó tả và luôn tỏ lòng thành kính, biết ơn đến các bậc thầy cô đã từng dạy mình nói riêng và các nhà giáo nói chung.

“Nhân ngày 20/11, Hen kính chúc quý thầy cô giáo thật nhiều sức khỏe, luôn vững tâm trong sự nghiệp trồng người, đặc biệt là các thầy cô tại miền Trung. Hen biết, sau đợt bão lũ vừa rồi, các thầy cô và học sinh phải gồng mình khắc phục thiệt hại, việc dạy và học cũng gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên, Hen tin rằng rồi mọi chuyện sẽ qua, hãy luôn hướng về phía trước, dù khó khăn đến đâu, cộng đồng vẫn luôn bên cạnh mọi người" - Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ.

Hoa hậu Khánh Vân

Nguyễn Trần Khánh Vân không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu nhiều tài lẻ khác nhau, được các bạn học và nhiều thầy cô cấp 3 quý mến. Hoa hậu Hoàn vũ 2019 cho biết, từ thời còn ngồi trên ghé nhà trường, cô đã tham gia trình diễn và xuất hiện trong nhiều hoạt động của trường nên được thầy cô chú ý đến. Và giờ đây cũng vậy, khi đã là Hoa hậu nhưng cô chưa bao giờ quên nhờ đâu mà bản thân có được những thành công như ngày hôm nay.

Hoa hậu Khánh Vân

Khánh Vân thừa nhận, “20/11 năm nay Vân bận tham gia ghi hình một chương trình truyền hình thực tế nên cũng không có nhiều thời gian hay kế hoạch cho ngày này như những năm trước. Nhưng Vân xin phép gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo cũ của Vân, cảm ơn thầy cô rất nhiều vì đã dạy bảo, cho Vân những bài học hay, những kiến thức hữu ích khi Vân còn ngồi ở ghế nhà trường".

Người đẹp tiết lộ thêm, "Vân nhớ lúc Vân thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, các thầy cô cũng là một trong những “khán giả” nhiệt tình ủng hộ Vân, cứ bài đăng nào từ ban tổ chức, các thầy cô cũng vào bình luận 202 Khánh Vân. Một lần nữa, xin chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Á hậu Kim Duyên

Cũng như nhiều người khác, Á hậu Kim Duyên đều có cảm xúc bồi hồi mỗi khi về thăm trường cũ và ôn lại kỷ niệm thời còn đi học. Cô cho biết, lần gần đây nhất cô đã có chuyến thăm trường THPT Phan Ngọc Hiển, TP Cần Thơ - nơi cô học tập khi còn là học sinh cấp 3. Trở về trường sau nhiều năm, Á hậu Kim Duyên vô cùng xúc động khi gặp lại thầy cô giáo cũ, cũng như có dịp được giao lưu, chia sẻ cùng các em học sinh.

Á hậu Kim Duyên

 Người đẹp cũng tỏ ra tiếc nuối khi 20/11 năm nay cô không thể về Cần Thơ đi thăm thầy cô cùng bạn bè do bận lịch quay ở tỉnh. Tuy nhiên, cô cũng không quên gửi lời chúc đến các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

“Duyên kính chúc quý thầy cô giáo có ngày 20/11 thật nhiều ý nghĩa. Mỗi năm cứ đến ngày này, ngoài tri ân thầy cô giáo còn là dịp để các thế hệ học sinh ôn lại kỷ niệm những ngày còn cắp sắp đến trường. Năm nay Duyên bận lịch quay hình ở tỉnh nên không thể về Cần Thơ đi thăm thầy cô cùng bạn bè được".

Cô kể, "Duyên nhớ hồi đầu năm, khi Duyên về trường cấp 3 sau đăng quang, các thầy cô khi gặp vẫn nhớ Duyên, còn nhấn mạnh em này ngày xưa đi học năng động lắm nè. Duyên không biết nói gì hơn, ngoài lời cảm ơn, cảm ơn các thầy cô vì đã cho Duyên cả một bầu trời ký ức thanh xuân”.

Hoa hậu Ngọc Hân

Còn với Hoa hậu Ngọc Hân, 20/11 là dịp để cô nhớ và tri ân đến những người thầy người cô từng "lái đò" đưa biết bao thế hệ học trò như cô sang sông. Người đẹp Hà Thành cho biết, thời đi học, cô ấn tượng nhất với cô Diệp - giáo viên dạy tiếng Pháp hồi cấp 3. Ngọc Hân cho rằng, cô Diệp có cách dạy rất hay và cô cũng có nhiều chiêu để trị học trò để các trò vừa sợ nhưng cũng vừa nhớ và quý cô. Cô giáo nữa mà Ngọc Hân nhớ đến là cô dạy địa lý hồi cấp 3. Hoa hậu cho rằng, cô rất thông minh, hài hước và cũng có những cách trị học trò rất độc chiêu.

Hoa hậu Ngọc Hân

Ngọc Hân cho biết, 20/11 năm nay, cô không thể về thăm trường do có lịch bận từ trước. Nhân đây, cô cũng muốn gửi lời tri ân đến các bậc thầy cô giáo nhân ngày đặc biệt này. "Nhân dịp 20/11, Hân xin gửi lời chúc đến tất cả các thầy cô nhiều sức khỏe để có thể đào tạo được những lứa thế hệ học trò thành công, xuất sắc và có những đóng góp có ích cho xã hội, cho cộng đồng".

Đặc biệt, cô muốn gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, những người đã dạy cô những điều hay trong cuộc sống. Và người cô đã đồng hành cùng Ngọc Hân trong suốt quãng đường từ trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 cho đến bây giờ. Ngọc Hân chia sẻ, "Đến giờ, người cô đó vẫn luôn chỉ bảo và có định hướng vô cùng chính xác để góp phần giúp Hân có được thành quả đáng quý như ngày hôm nay"./.

Theo VOV.VN