Văn hóa

"Chân Hoàn truyện" - Cực phẩm cung đấu mọt phim Hoa ngữ không thể bỏ qua

15:05 - 21/12/2020
Trong suốt 8 năm qua, "Chân Hoàn truyện" đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả và trở thành một tượng đài khó có bộ phim cùng thể loại cung đấu nào có thể vượt qua cả về kịch bản, diễn viên, khả năng hóa thân vào từng nhân vật.

"Chân Hoàn truyện" được sản xuất năm 2012 và được đánh giá là một trong những bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Đại Lục, sánh ngang với tác phẩm kinh điển "Tây Du Ký" và "Hoàn Châu cách cách".

"Chân Hoàn truyện" lấy bối cảnh dưới triều đại nhà Thanh

Phim xoay quanh những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu trong thâm cung dưới triều đại Hoàng đế Ung Chính. Các phi tần lập mưu, tranh đấu, hãm hại nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế.

Chân Hoàn là một thiếu nữ hiền lành, con gái của Đại lý tự Thiếu Khanh Chân Viễn Đạo. Vì không màng danh lợi, thế sự nên trong kỳ tuyển tú, dù đã cố gắng trang điểm đơn giản nhưng cô vẫn lọt vào mắt xanh của Hoàng đế vì dung mạo có phần giống với Hoàng hậu quá cố.

Nữ chính Chân Hoàn do Tôn Lệ thủ vai

Trong chốn thâm cung, Chân Hoàn kết tỷ muội cùng Thẩm My Trang và An Lăng Dung. Ba người họ dưới sự chỉ dẫn tận tình của cô cô trưởng sự nên hiểu rõ các phe cánh trong cung là Hoa Phi trẻ đẹp đang được sủng ái và vị Hoàng hậu luôn tỏ hiền từ, đức độ. 

Là một cung tần nhỏ nhoi, Chân Hoàn luôn cố gắng đứng ngoài cuộc chiến của các phi tần nhưng ngay khi cô có được sủng hạnh của Hoàng đế cũng là lúc cô bị kéo vào cuộc chiến này. Rơi vào hoàn cảnh luôn bị hãm hại bởi các thế lực trong hậu cung, Chân Hoàn từng bước trưởng thành, từng bước tính kế bảo vệ mạng sống của mình và cả gia tộc.

Sau này, cô trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn hậu cung. Nhưng điều gì cũng có cái giá của nó, để bước lên bảo tọa, Chân Hoàn vì mất dần những người thân yêu bên cạnh mình, trở thành người phụ nữ tự cường, luôn ra tay phòng thủ trước những âm mưu của kẻ khác.

Dàn mỹ nhân trong "Chân Hoàn truyện"

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Lưu Liễm Từ, quy tụ dàn diễn viên thực lực hàng đầu như Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Lý Đông Học, Tưởng Hân, Lưu Tuyết Hoa, Trần Kiến Bân...

Từ những màn đấu đá trong hậu cung Thanh triều, tác giả xây dựng một kịch bản với nhiều tình tiết rất khó đoán, thâm sâu nhưng như có một sợi dây vô hình buộc lại với nhau vô cùng chặt chẽ.

Khán giả sẽ phải nhập tâm để nắm bắt được toàn bộ nội dung phim và thấy được cái tài của tác giả khi tạo ra những chi tiết logic, tự nhiên. Mặc dù có nhiều điểm đã được tác giả sửa đổi để tạo hiệu ứng, không hoàn toàn sát với lịch sử nhưng lại không gượng ép, chiếm trọn tình cảm của người xem.

Ngay sau khi phát sóng, "Chân Hoàn truyện" không những gây được tiếng vang lớn trên khắp thị trường nội địa mà còn "làm mưa làm gió" trên thị trường quốc tế. Cũng chính từ bộ phim này mà nữ chính Tôn Lệ gắn liền với biệt danh "nương nương" cho đến tận ngày nay.

Bộ phim "Chân Hoàn truyện" đang được phát sóng lúc 12h hàng ngày, trên Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam. Mời quý vị và các bạn đón xem. 

Thu Hiền/VOVTV