Văn hóa

Chiếc nhẫn vàng nạm kim cương của Elvis Presley dự kiến bán được nửa triệu đô la

16:52 - 13/11/2020
Chiếc nhẫn vàng nạm kim cương có chữ TCB của ông Vua nhạc rock and roll Elvis Presley được kỳ vọng sẽ đem về 500.000 đô la tại phiên đấu giá các kỷ vật quý sắp diễn ra ở Los Angeles.

Chiếc nhẫn này của Elvis là chiếc đầu tiên trong loạt nhẫn có các chữ cái TCB (Taking Care of Business) và họa tiết tia chớp mà nam nghệ sĩ đã lấy làm “thần chú” của mình vào năm 1969 khi ông trở lại với sự nghiệp biểu diễn âm nhạc sau một thời gian tập trung cho sự nghiệp điện ảnh.

Bà Brigitte Kruse - nhà sáng lập Sàn dấu giá Kruse GWS cho biết: "Viên kim cương này nặng hơn 7,5 carat, còn chiếc nhẫn được làm bằng vàng 14 carat nguyên khối. Điều tôi yêu thích nhất ở nó là khi bạn xoay nó sang bên, sẽ thấy biểu tượng tia chớp đặc trưng này nên thực sự là có dấu ấn của Elvis ở mọi góc độ. Đúng là một hiện vật tuyệt vời và chúng tôi rất vui khi có được".

Bà Kruse cho rằng chiếc nhẫn quý giá này có thể thu về từ 500.000 đến 1 triệu đô la trong buổi đấu giá 300 hiện vật sẽ diễn ra vào ngày 28/11. 

Ông vua nhạc rock and roll Elvis Presley cũng là một người mê xe motor. Chiếc Harley-Davidson FLH 1200 sản xuất năm 1975 mà ông thường thích dùng để đi quanh khu bất động sản Graceland của mình ở Memphis dự kiến sẽ đấu giá được ở mức từ 300.000 - 350.000 đô. 

"Chiếc xe motor của Elvis đã nằm trong một BST tư nhân suốt gần 35 năm qua và chưa từng được đem đấu giá. Nó đã được mua lại trong một cuộc mua bán riêng hồi những năm đầu thập niên 1980. Vậy là nó đã ở trong BST của gia đình đó từ bấy đến giờ. Nó thực sự là một chiếc xe mang tính biểu tượng vì nó là một trong những chiếc duy nhất Elvis chụp ảnh lái xe ở Graceland" - bà Brigitte Kruse cho hay.

Hiện vật đắt nhất trong cuộc đấu giá sắp tới có thể là BST những cuốn băng gốc từ lễ hội âm nhạc Woodstock năm 1969 từng nằm trong kho lưu trữ của một nhà sản xuất suốt hơn 10 năm và chưa từng xuất hiện trên sàn đấu giá. Hơn 700 giờ băng - trị giá khoảng 1,6 triệu đô la, bao gồm những màn trình diễn của Jimi Hendrix, Janis Joplin, The Who… cùng nhiều nghệ sĩ khác trong sự kiện được xem là nền tảng của văn hóa hippie.

Reuters