Văn hóa

"Cho đi là còn mãi" - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng cứu người

17:36 - 16/07/2019
Sáng nay (16/7), hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh cùng mẹ đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để đăng ký hiến tạng. Trước hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng từng có nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng khác đã đăng ký hiến tạng.

Đại diện BV Chợ Rẫy trao thẻ hiến tạng cho Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cho biết, việc đăng ký hiến tạng này của cô và mẹ là nằm trong dự án “Người đẹp nhân ái - Cho đi là còn mãi” của chương trình Miss World Việt Nam và mong muốn mọi người cùng chia sẻ, đồng hành với cô trong dự án ý nghĩa này, góp phần xây dựng niềm tin và hi vọng sống cho nhiều người.

Mỹ Linh chia sẻ, trước khi trở thành hoa hậu Việt Nam, cô còn khá mơ hồ về việc hiến tạng, nhưng sau khi trở thành hoa hậu Việt Nam, Mỹ Linh mới dần biết đến ý nghĩa của việc hiến tạng cứu người. Ý định đăng ký hiến tạng càng mạnh mẽ trong cô khi nghe câu chuyện bé gái Hải An (7 tuổi, sống ở Hà Nội) mắc bệnh nan y không may mất đi nhưng đã hiến giác mạc của mình giúp hai người được sáng mắt. Đây là lý do đưa Linh đến quyết định đăng ký hiến tạng ngày hôm nay. 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng

Tuy nhiên, trước khi đăng ký hiến tạng, Mỹ Linh đã xin ý kiến của gia đình và nhận được sự ủng hộ của mẹ. Hai mẹ con cô đã cùng quyết định đăng ký hiến tạng.

Ban đầu, Hoa hậu Việt Nam 2016 không muốn chia sẻ quyết định đăng ký hiến tạng của cá nhân mình, nhưng với mong muốn lan tỏa thông điệp và việc làm nhân văn “cho đi là còn mãi”, cô đã thay đổi suy nghĩ. Mỹ Linh hi vọng quyết định của mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác cùng tham gia./.

Kim Dung - Thúy Hạnh/VOV TPHCM