Văn hóa

Cộng đồng người Việt tại Bangkok, Thái Lan tưng bừng đón Tết Canh Tý

09:47 - 12/01/2020
Tối 11/01, trong khuôn viên trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, Hội người Thái gốc Việt tại Bangkok đã phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu chào mừng Tết cổ truyền Canh Tý 2020.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán, đặc biệt có sự hiện diện của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit. Đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan đã tham dự buổi giao lưu, gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cho biết, năm 2019 vừa qua, đất nước Việt Nam đã đón nhiều tin vui, mặc dù trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực hết sức phức tạp, nền kinh tế Việt Nam vẫn phát triển với tốc độ nhanh và bền vững, đời sống của 96 triệu người dân Việt Nam đã được cải thiện. Quan hệ Việt Nam – Thái Lan trong năm 2019 đã phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, hai nước đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau về thương mại, đầu tư. Đại sứ Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh, một trong những nhân tố hết sức đặc biệt trong quan hệ Việt Nam và Thái Lan là cộng đồng người Thái gốc Việt đang sinh sống, làm việc và đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thái Lan, tổ quốc thứ hai của người Việt tại đây.

Đại sứ đã thay mặt cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi lời cảm ơn tới chính quyền sở tại đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để bà con Việt kiều an tâm làm ăn, sinh sống tại Thái Lan.

Ông Nguyễn Hải Bằng, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan phát biểu

Trong không khí cởi mở, thân tình, Phó Thủ tướng Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết, ông cảm thấy vinh dự và cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Hội người Thái gốc Việt đã mời ông tham dự sự kiện có ý nghĩa quan trọng này của người Việt. Ông Jurin chia sẻ, bản thân có nhiều bạn là người Thái gốc Việt và đã được đón Tết cùng cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Thái Lan. Phó Thủ tướng Thái Lan đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và toàn thể cộng đồng người Thái gốc Việt.

Phó Thủ tướng Thái Lan Jurin Laksanawisit khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng này của người Việt

Tại buổi lễ, các khách mời đã được thưởng thức những món ăn truyền thống ba miền của Việt Nam mỗi dịp Xuân về như bánh chưng, giò lụa. Đồng thời, bà con Việt kiều được hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng, tràn đầy bản sắc trong các tiết mục văn nghệ mừng Tết, mừng Xuân, ca ngợi Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước do các nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn, cùng với chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn. Nhiều bà con Việt kiều chia sẻ, việc duy trì tổ chức các buổi gặp mặt mừng Xuân hàng năm đã góp phần giúp giữ gìn, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam tại Thái Lan./.

VOV Thái Lan