Văn hóa

Cuộc thi ảnh khắc họa vẻ đẹp người phụ nữ trong gia đình và xã hội

10:50 - 28/07/2021
Các tác phẩm dự thi sẽ ghi lại những khoảnh khắc đẹp, chân thực trong cuộc sống hằng ngày, ca ngợi vai trò quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin về Cuộc thi sáng tác ảnh “Phụ nữ với gia đình và xã hội” nhằm ca ngợi, tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua những hình ảnh đời thường giản dị trong gia đình và cuộc sống.

Sự kiện hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10).

Vẻ đẹp của phụ nữ Thái khi mặc trang phục truyền thống của dân tộc. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)

Các tác giả có thể tham gia ở hai thể loại: Ảnh đơn và ảnh bộ, phóng sự ảnh, chụp bằng điện thoại, máy chụp ảnh chuyên nghiệp, máy ảnh kỹ thuật số.

Mỗi bức ảnh, bộ ảnh dự thi là một câu chuyện ghi lại những khoảnh khắc đẹp, chân thực trong cuộc sống hằng ngày, ca ngợi vai trò quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình; vai trò làm vợ, làm mẹ, sự quan tâm chia sẻ đến các thành viên trong gia đình...

Người tham dự có thể gửi ảnh đến Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội - đơn vị trực tiếp thực hiện. Thời hạn nhận tác phẩm là hết ngày 10/9. Cuộc thi dành cho tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội; các Câu lạc bộ nhiếp ảnh của Thủ đô.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bình đẳng giới; khơi dậy và phát huy niềm đam mê nhiếp ảnh, khả năng sáng tác của các tác giả chuyên và không chuyên, đồng thời tạo điều kiện cho những người yêu thích nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Theo đại diện Ban tổ chức, các tác phẩm có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và nhân văn sẽ phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó giới thiệu về nét văn hóa, phong cách sống, sự đầm ấm, hạnh phúc của gia đình người Việt trong quần chúng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Theo VietnamPlus

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV