Văn hóa

Đã bắt nhốt toàn bộ đàn chó dữ cắn chết cháu bé 7 tuổi

22:41 - 06/04/2019
Công an huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên ngày 6/4 cho biết đã bắt nhốt toàn bộ đàn chó dữ làm cháu bé 7 tuổi tử vong trên địa bàn.

Ngày 6-4, công an huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên cho biết, toàn bộ đàn chó dữ đã tấn công, khiến cháu bé 7 tuổi tử vong trên địa bàn đã được bắt nhốt tại trụ sở Công an huyện để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, đàn chó này, của một chủ chó ở thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động nuôi, đã nhiều lần cắn người và gia súc gây thương tích. 

Mới đây nhất, khoảng 18h30’ ngày 3-4, cháu Nguyễn Đắc H. 7 tuổi đang chơi tại một khu đất thuộc thôn Đồng Lý bất ngờ bị đàn chó của nhà bà Lê Thị An, vốn là người quen, lao vào tấn công. Cháu bé sau đó đã tử vong, khiến người dân ở thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, hoang mang, sợ hãi.

Đàn chó hiện đã bị bắt nhốt để chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng. Sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh dại, cơ quan chức năng sẽ đưa ra phương án giải quyết

Nuôi chó phải đảm bảo rọ mõm, có chủ đi kèm, tiêm phòng đầy đủ là quy định đã có trong Nghị định 90/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y. Nếu chó nuôi gây hậu quả nghiêm trọng thì chủ chó có thể bị xem xét xử lý hình sự. 

Nghị định 90 cũng quy định rõ, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm giám sát đàn chó nuôi trên địa bàn, yêu cầu chủ nuôi thực hiện việc đăng ký.  

 Lương Anh, Vietnam Journey (t/h)