Văn hóa

Đài TNVN trao giải cuộc thi tìm hiểu "Chuyến thăm lịch sử của CT Hồ Chí Minh đến Indonesia và TT Sukarno đến Việt Nam”

21:24 - 23/12/2019
Tối ngày 23/12, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu "Chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam”.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam, Đài TNVN phối hợp với Đại sứ quán CH Indonesia tại Việt Nam tổ chức cuộc thi tìm hiểu "Chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam”.

Đến dự lễ trao giải cuộc thi có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Indonesia tại Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam; bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam... cùng nhiều vị khách mời và đặc biệt là sự có mặt của toàn thể các khán thính giả - những người đã tích cực tham gia gửi bài tham dự cuộc thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN cho biết, cuộc thi ở Indonesia đã được tổ chức thành công. Đài TNVN và Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức lễ trao giải cho những người dự thi ở Indonesia. Còn ở Việt Nam, sau hai tháng phát động cuộc thi, Đài Tiếng nói Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dự thi trên khắp cả nước. Các tác giả dự thi làm việc ở nhiều ngành nghề, ở nhiều độ tuổi khác nhau.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN

Ban tổ chức đã quyết định trao 4 giải (Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba) cho 6 thí sinh có những tác phẩm xuất sắc nhất.

TGĐ Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ trao giải Đặc biệt cho tác giả Từ Thanh Phong

Những nét chữ viết tay với cảm xúc rất chân thật đã giúp tác giả Phí Bá Khoát đoạt giải Nhất

Giải Nhì thuộc về tác giả Đinh Đăng Minh

Ba tác phẩm đoạt giải Ba của các tác giả: Lê Thị Thu Thanh, Phan Khương, Nguyễn Truyền Thống

Cuộc thi là dịp để ôn lại những sự kiện lịch sử cách đây 60 năm khi Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên thăm và làm việc tại Indonesia trong vòng 10 ngày từ ngày 27/2/1959, sau đó 3 tháng Tổng thống Sukarno có chuyến thăm đến Việt Nam; khẳng định mỗi quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc được lãnh tụ hai nước đặt nền móng, sau 60 năm đã phát triển mạnh mẽ, đơm hoa kết trái; bày tỏ tình cảm sâu sắc của khán thính giả của Đài TNVN nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung đối với đất nước Indonesia và quan hệ hai nước.

Những tác phẩm đoạt giải đều nêu bật được lịch sử, văn hóa, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia

DANH SÁCH CÁC TÁC GIẢ ĐOẠT GIẢI:

- Giải Đặc biệt: Từ Thanh Phong
- Giải Nhất: Phí Bá Khoát
- Giải Nhì: Đinh Đăng Minh
- Giải Ba: Lê Thị Thu Thanh, Phan Khương, Nguyễn Truyền Thống

PV Vietnam Journey