Văn hóa

Đắk Lắk: Tiếp nhận và trưng bày hàng trăm hiện vật được hiến tặng

17:41 - 22/11/2021
Chào mừng ngày Di sản Việt Nam (23/11), sáng 22/11, Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức lễ tiếp nhận và trưng bày tài liệu, hiện vật của các tổ chức, cá nhân hiến tặng năm 2021.

Trong đợt tiếp nhận này, có hơn 130 tài liệu, hiện vật của các nhà sưu tập trong và ngoài tỉnh hiến tặng cho Bảo tàng Đắk Lắk. Đây là những tài liệu, hiện vật liên quan đến thời kỳ bao cấp, xây dựng xã hội chủ nghĩa và những hiện vật mang tính văn hóa tiêu biểu trong đời sống các dân tộc tại chỗ. 

Các tài liệu, hiện vật được tiếp nhận và trưng bày tại bảo tàng, đồng thời trưng bày chuyên đề theo hình thức trực tuyến trên các nền tảng ứng dụng hiện có như website và mạng xã hội.

Các nhà sưu tập tư nhân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Đắk Lắk

Ông Đinh Một, Giám đốc Bảo tàng Đắk Lắk cho biết, đây là nguồn tư liệu quý giá, góp phần làm phong phú thêm các bộ sưu tập hiện có của bảo tàng, bổ sung thêm kho tư liệu, hiện vật để góp phần tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Du khách tham quan một số hiện vật vừa tiếp nhận tại Bảo tàng

"Chúng tôi nhận được rất nhiều tài liệu và hàng trăm hiện vật của các nhà sưu tập, không chỉ riêng ở trong tỉnh mà ở các tỉnh khác, mặc dù trong điều kiện dịch họ không lên được nhưng họ vẫn gửi hiện vật lên để chúng tôi tiếp nhận. Điều này có vai trò rất quan trọng trong việc tiếp tục duy trì việc sưu tầm những tư liệu, hiện vật quý, tránh thất thoát vì có nhiều cái mà chúng ta không bảo quản tốt, không theo nghiệp vụ thì sẽ hư hỏng theo thời gian", ông Đinh Một nói.

H' Xíu/VOV Tây Nguyên

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV