Văn hóa

Đèn lồng Hội An rực rỡ tại Wernigerode, CHLB Đức

07:48 - 25/08/2019
Lễ hội đèn lồng Hội An tại thành phố Wernigerode (CHLB Đức) lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tại quảng trường Marktplatz.

Chiều ngày 24/8, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết Lễ hội đèn lồng Hội An tại thành phố Wernigerode (CHLB Đức) lần thứ 2 đã chính thức khai mạc vào chiều 23/8 tại quảng trường Marktplatz.

Tham dự lễ khai mạc có đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ; Bộ trưởng Kinh tế, Khoa học và Số hóa bang Sachsen-Anhalt Willingmann; Thị trưởng thành phố Wernigerode Peter Gaffet và đông đảo người dân, du khách tại thành phố Wernigerode.

Đoàn đại biểu và nghệ sĩ thành phố Hội An do ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An dẫn đầu đã mang đến lễ hội một chương trình nghệ thuật đầy màu sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Quảng Nam và Hội An cùng các món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, để lại trong lòng khán giả thành phố Wernigerode nhiều ấn tượng tốt đẹp.

16

Quang cảnh lễ khai mạc lễ hội đèn lồng Hội An tại thành phố Wernigerode (CHLB Đức)

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Kinh tế và Số hóa bang Sachsen-Anhalt đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa giữa hai thành phố Hội An và Wernigerode trong nhiều lĩnh vực.

Ông hi vọng, mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai theo hướng bền vững, đúng tiêu chí của giải thưởng "Phát triển đô thị bền vững quốc gia Đức năm 2019" mà hai thành phố đã có vinh dự được nhận cùng nhau cho mối quan hệ kết nghĩa.

Bộ trưởng Kinh tế và Số hóa bang Sachzsen-Anhalt cũng thông tin sẽ đưa đoàn đại biểu bang Sachsen-Anhalt đến thăm thành phố Hội An trong thời gian sắp tới để tăng cường mối quan hệ giữa hai bên.

Trước đó, tại tòa thị chính thành phố, đại diện lãnh đạo thành phố Hội An và thành phố Wernigerode đã có buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong giai đoạn 5 năm.

14

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An phát biểu tại sự kiện

Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn đại biểu thành phố Hội An đã tham gia buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp trẻ thành phố Wernigerode và bang Sachsen-Anhalt, tham quan nhà máy xử lý rác thải và trao đổi phác thảo dự án Khu vườn Hội An tại Wernigerode...

Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 2 tại Wernigerode kéo dài trong 3 ngày từ 23-25/8/2019. Với những gì mà hai bên đã mang đến, cùng với sự quan tâm của người dân và du khách, lễ hội sẽ thực sự là một cầu nối cho mối quan hệ giữa hai thành phố và làm tăng cường sự quan tâm, hiểu biết của nhân dân thành phố Wernigerode với thành phố Hội An, qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh Hội An sâu rộng hơn.

Được biết, từ năm 2013, thành phố Wernigerode (CHLB Đức) đã xây dựng quan hệ kết nghĩa với thành phố Hội An (Việt Nam) dựa trên mối quan hệ đối tác đô thị bền vững. Wernigerode được biết đến như một trong những thị trấn cổ đầy màu sắc rất nổi tiếng về các hoạt động du lịch của vùng Harz.

Một số hình ảnh lễ hội đèn lồng Hội An tại thành phố Wernigerode:

1

Lễ hội đèn lồng Hội An tại thành phố Wernigerode (CHLB Đức) lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tại quảng trường Marktplatz

15
2
12
17

Rất đông người dân, du khách tại thành phố Wernigerode tham gia sự kiện

3
5
7

Đèn lồng Hội An rực rỡ tại Wernigerode (CHLB Đức)

10
11
4
6
8
9

Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 2 tại Wernigerode kéo dài trong 3 ngày từ 23-25/8/2019

Đ.Hoàng/toquoc.vn