Văn hóa

"Điệp viên 007" Sean Connery qua đời ở tuổi 90

23:01 - 31/10/2020
Theo báo chí nước Anh, Sean Connery qua đời trong vòng tay của gia đình, sau một thời gian lâm bệnh. Diễn viên huyền thoại đoạt giải Oscar từng được ca ngợi là người Scoland vĩ đại nhất và là một trong những ngôi sao thực thụ của Hollywood.

Sean Connery - diễn viên điện ảnh người Scotland, với sự nghiệp trải dài 5 thập kỷ, nổi tiếng nhất với vai diễn điệp viên 007 trong các bộ phim từ năm 1962–1971

Tên thật là Thomas Sean Connery, ông sinh ra ở Edinburgh ngày 25/8/1930, sớm rời trường học và bước vào đời bằng nghề giao sữa. 16 tuổi ông gia nhập Hải quân Hoàng gia nhưng 3 năm sau đó bị cho rời quân ngũ vì loét dạ dày. 

Bước quan trọng đầu tiên đưa ông đến với nghiệp diễn là năm 1957, khi ông giành được một vai trong bộ phim găng-xtơ của Anh: No Road Back. 

Chàng thanh niên chịu khó tập tành sau đó đã làm đủ thứ nghề kiếm sống, từ thợ hồ, cứu hộ, tới làm người mẫu cho trường mỹ thuật Edinburgh. Năm 1953, công phu luyện thể hình đã mang lại cho ông giải Đồng tại cuộc thi Mr Universe. Ông gia nhập sân khấu khi một người bạn gợi ý ông thử vai cho một sản phẩm của hãng South Pacific, khi đó đang tìm diễn viên múa phụ họa nam cho dàn đồng ca. Ông trở thành diễn viên chuyên nghiệp từ đó.

Năm 1957, ông có một vai trong phim No Road Back. Nhưng phải tới khi điệp viên 007 lên phim, ông mới thực sự trở thành ngôi sao

Ban đầu, tác giả Ian Fleming không muốn Sean vào vai điệp viên huyền thoại của ông, vì cho rằng anh chàng Scotland to xác này không đủ lịch thiệp để trở thành một quý ông.

Nhưng sau đó, chính Fleming đã bị diễn xuất của Sean gây ấn tượng đến mức ông đã sáng tác nên nguồn gốc Scotland cho nhân vật trong các cuốn tiếp theo. 

Sean Connery đóng vai Bond trong 7 bộ phim: Dr No (1962), From Russia With Love (1963), Goldfinger (1964), Thunderball (1965), You Only Live Twice (1967), Diamonds Are Forever (1971) and Never Say Never Again (1983).

Sean Connery là diễn viên đầu tiên đóng vai điệp viên 007 

Ông thường xuyên đứng đầu trong các cuộc bình chọn Bond xuất sắc nhất sau các phim Dr No (trong ảnh với Ursula Andress),  From Russia With Love, Goldfinger, Thunderball và You Only Live Twice 

Ông được phong tước Hiệp sĩ (Sir) năm 2000 và tháng 8 vừa rồi đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90. Sự nghiệp điện ảnh của ông trải dài 5 thập kỷ, với 1 giải Oscar năm 1988 (ảnh trái) và một giải Bafta (ảnh phải)

Ông nổi tiếng nhất với vai diễn điệp viên Anh huyền thoại 007

Một cảnh trong bộ phim đầu tiên Dr No năm 1962 với nữ diễn viên Zena Marshall

Claudine Auger với Sean Connery trong một cảnh phim 'Thunderball', 1965  

Sean Connery tháp tùng vợ là bà Micheline Roquebrune đến dự triển lãm ở Athens, Greece, 2001 

Ông cũng được yêu quý nhớ tới trong vai cha của nhân vật do Harrison Ford đóng trong phim Indiana Jones And The Last Crusade, phần 3 của loạt phim cực kỳ nổi tiếng

Sean Connery trong vai James Bond đứng cạnh chiếc Aston Martin DB5 trong một cảnh phim 'Goldfinger' năm 1964 

Vai diễn trong phim The Untouchables (1987) mang lại cho ông giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất 

Ông từng được bầu chọn là người Scotland vĩ đại nhất đang sống, đã được trao giải thưởng Thành tựu trọn đời của Viện Phim Mỹ năm 2006, khi ông khẳng định nghỉ diễn xuất

Theo Daily Mail