Văn hóa

Độc đáo rừng cây mọc giữa sân bóng đá

11:47 - 07/09/2019
Mỗi lần nhắc đến sân bóng đá, người ta thường nghĩ ngay đến sự ồn ào và hỗn loạn. Tuy nhiên mới đây, một nghệ sĩ người Thụy Sĩ đã hoàn thiện một sáng kiến độc đáo: rừng cây mọc giữa sân nhằm thu hút sự quan tâm dư luận đến biến đổi khí hậu và nạn phá rừng.

Chú thích ảnhHơn 300 loại cây gỗ khác nhau được đem đến trồng tại sân vận động Worthersee. Ảnh: CNN

Theo kênh truyền hình CNN, sân bóng đá Worthersee ở thành phố Klagenfurt (phía Nam nước Áo) đã hoàn toàn biến thành một khu rừng xanh tốt trong dự án mới của người nghệ sĩ Klaus Littmann.

Khoảng sân vận động lớn nằm gần hồ Wörthersee giờ đây được phủ kín bằng 300 cây khác loại, trong đó có một số cây gỗ nặng tới 6 tấn.

Chú thích ảnhRừng cây giữa sân vận động thu hút sự quan tâm của công chúng đến biến đổi khí hậu và nạn phá rừng. Ảnh: CNN

Chú thích ảnhChú thích ảnhVẻ đẹp độc đáo của rừng cây

Chú thích ảnhCông trình nghệ thuật mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ 8/9 đến hết 27/10. Ảnh: CNN

Chú thích ảnhChú thích ảnhDự án được lấy cảm hứng từ một bức vẽ 30 năm trước. Ảnh: CNN

Dự án trên có tên gọi "For Forest - The Unending Attraction of Nature" (“Vì rừng cây – Sự hấp dẫn bất tận của tự nhiên”) ra mắt từ ngày 8/9, được lấy cảm hứng từ một bức vẽ 30 năm trước của nghệ sĩ người Áo Max Peintner.

Đặt rừng cây hùng vĩ mọc lên giữa công trình nhân tạo rộng lớn, bao quanh là hàng ghế đa sắc màu trên khán đài cùng mặt đất bê tông và đèn chiếu sáng đã đem lại một hình ảnh tương phản mạnh mẽ.

Theo nghệ sĩ Littmann, mục đích chính của dự án này là "nâng cao nhận thức của mỗi người về thiên nhiên và đặt ra câu hỏi về tương lai của nó".

Khách tham quan được miễn phí vào khu rừng độc đáo này cho đến 27/10. Sau khi dự án kết thúc, các cây sẽ được mang đi trồng lại tại một khu trưng bày công cộng gần sân vận động.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức