Văn hóa

Giao lưu văn hóa nhân dịp Quốc khánh Việt Nam tại Trung Quốc

11:04 - 18/09/2021
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021), tối 17/9, tại Bắc Kinh, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cùng Hiệp hội Lễ hội Văn hóa hữu nghị quốc tế Trung Quốc đã phối hợp tổ chức hoạt động “Giao lưu văn hóa ngoại giao đoàn tại Trung Quốc lần thứ 22”.

Tham dự hoạt động có hơn 300 khách mời và đại diện đến từ 30 Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Bắc Kinh, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, phóng viên báo chí và nhân sĩ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc.

Đại sứ Phạm Sao Mai phát biểu khai mạc buổi giao lưu

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai nhấn mạnh, thông qua hoạt động lần này người dân Trung Quốc và bạn bè quốc tế sẽ hiểu thêm về đất nước, văn hóa, phong tục tập quán cũng như vẻ đẹp tâm hồn của con người Việt Nam, góp phần tăng cường hiểu biết, hữu nghị, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc nói riêng và nhân dân các nước nói chung.

Ông Thôi Vĩnh An, Chủ tịch Hiệp hội Lễ hội Văn hóa hữu nghị quốc tế Trung Quốc

Chủ tịch Hiệp hội Lễ hội Văn hóa hữu nghị quốc tế Trung Quốc Thôi Vĩnh An bày tỏ, việc Ban Tổ chức quyết định phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức hoạt động giao lưu lần thứ 22 với chủ đề tôn vinh văn hóa Việt Nam vào đúng dịp kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Việt Nam là nhằm thể hiện sự coi trọng, tình cảm hữu nghị và đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Nhiều vị đại sứ và đại diện ngoại giao đoàn tham dự buổi giao lưu.JPG..jpgNhiều vị đại sứ và đại diện ngoại giao đoàn tham dự buổi giao lưu

Chủ tịch Hiệp hội Lễ hội Văn hóa hữu nghị quốc tế Trung Quốc cho rằng, văn hóa truyền thống dân tộc các nước, trong đó có Việt Nam, là kết tinh trí tuệ và tài sản chung vô giá của nhân loại. Việc thúc đẩy giao lưu văn hóa sẽ góp phần củng cố nền tảng xã hội cho quan hệ hợp tác giữa các nước.

Một vị khách Trung Quốc tìm hiểu hàng mỹ nghệ Việt Nam.JPG..jpgMột vị khách Trung Quốc tìm hiểu hàng mỹ nghệ Việt Nam

Ông Thôi Vĩnh An đặc biệt ấn tượng với áo dài Việt Nam và bày tỏ: “Tôi từng tham quan quá trình may áo dài khi đến thăm Việt Nam. Tôi hết sức ngạc nhiên trước sự tinh xảo và tuyệt mỹ của mỗi tác phẩm áo dài. Đó là thứ tinh thần của những người thợ thủ công, của nội hàm văn hóa”.

Tiết mục múa và biểu diễn thời trang áo dài Việt Nam

Tham dự “Giao lưu văn hóa ngoại giao đoàn tại Trung Quốc lần thứ 22”, các khách mời và đại biểu đã có dịp tham quan triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam, chiêm ngưỡng vẻ đẹp áo dài Việt Nam và trang phục truyền thống dân tộc các nước, thưởng thức các món ăn đặc sắc Việt Nam.

Giới thiệu những hình ảnh về đất nước con người Việt NamGiới thiệu những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam

Chị em người Việt tại Bắc KinhChị em người Việt tại Bắc Kinh tham quan tại sự kiện

Giao lưu văn hóa lần này là hoạt động thiết thực của Đại sứ quán Việt Nam nhằm kỷ niệm 76 năm Quốc khánh, triển khai công tác ngoại giao văn hóa, góp phần lan tỏa sức hấp dẫn của văn hóa Việt Nam đối với người dân Trung Quốc và bạn bè quốc tế.

Bích Thuận-Tuấn Đạt/VOV Bắc Kinh

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV