Văn hóa

Hải quân Thái Lan diễn tập cho Lễ Đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn

11:25 - 02/05/2019
Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ Đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn - một trong những sự kiện quan trọng trong lịch sử Thái Lan sẽ diễn ra. Tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị, bao gồm cả hoạt động nghệ thuật và trang hoàng đường phố đã hoàn thành.

Hải quân Thái Lan vừa tổ chức diễn tập chèo thuyền trên sông Chao Phraya. Buổi diễn tập có sự tham gia của 64 sĩ quan hải quân, chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ chèo thuyền Suphannahong Royal Barge. 

Tại buổi lễ, thuyền Suphannahong Royal Barge của Hoàng gia Thái Lan được trang trí những họa tiết liên quan đến Lễ Đăng quang, sẽ di chuyển khoảng 4,5 km từ bờ sông Thon Buri đến bến tàu Ratcha Woradit – nằm ngay cạnh Grand Palace. Suphannahong Royal Barge dài gần 45 mét sau khi cập bến cạnh Grand Palace sẽ neo đậu ở đó cho đến ngày 6/5. 

Chính quyền thành phố Bangkok cũng đã trang trí hoa dọc theo đại lộ Ratchadamnoen. Khoảng 1,76 triệu chậu hoa, chủ yếu là màu trắng và vàng sẽ được sử dụng để trang hoàng đường phố nhân Lễ Đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn - Rama X.

Theo bangkokpost.com