Văn hóa

Indonesia: Lễ hiến tế Eid al Adha, xoá bỏ giàu nghèo trong xã hội

13:25 - 11/08/2019
Ngày 10.8, người dân Đạo hồi trên thế giới, trong đó có hơn 200 triệu tín đồ Hồi giáo Indonesia đón lễ Eid al Adha, còn gọi là lễ Hiến tế, một ngày lễ quan trọng trong năm.

Một gia đình đến nhà thờ tham dự lễ Eid al Ahda 

Từ sáng sớm, các tín đồ Hồi giáo Indonesia đã tập trung tại nhà thờ để chuẩn bị tham dự lễ hiến tế. Loa phóng thanh phát đi những âm thanh cầu nguyện. Trước đó vài ngày, người ta đã mua những con bò, dê hay cừu để chuẩn bị cho lễ hiến tế.

Những chú cừu và dê được chuẩn bị cho lễ hiến tế 

Năm nay, Tổng thống Indonesia, Joko Widodo đã tặng 9 con bò nặng khoảng hơn 1 tấn mỗi con, cho nhiều tỉnh trên toàn Indonesia. Phát biểu trong lễ hiến tế tại tỉnh Bogor, Tổng thống Indonesia cho rằng ngày lễ này không chỉ thế hiện đức tin của người Hồi giáo với thánh Allah mà còn giáo dục cho mọi tầng lớp về sự hi sinh.

"Lễ Eid al Adha năm nay tổ chức tại Bogor, tôi muốn tất cả mọi người biết chia sẻ với nhau, chia sẻ với những người không may mắn trong xã hội, tới những nơi bị thiên tai thảm hoạ. Đức hi sinh là một truyền thống cao đẹp của dân tộc chúng ta” – Tổng thống Widodo nhấn mạnh.

Những người đàn ông mổ thịt bò 

Những người phụ nữ đảm nhận khâu chia thịt thành nhiều phần nhỏ để phát cho mọi người 

Tại các nhà thờ, sau buổi cầu nguyện, những đàn ông sẽ đảm nhận việc thịt các động vật hiến tế. Những người phụ nữ sẽ phụ giúp chia thịt thành những phần nhỏ theo định lượng và chia cho người dân xung quanh hoặc những người nghèo. Các gia đình sẽ cùng nhau sum họp, cầu nguyện và nấu một bữa cơm từ những phần thực phẩm này. Đây cũng là dịp để người dân làm nhiều hoạt động thiện nguyện.
Lễ hiến tế được coi là ngày lễ quan trọng của người Hồi giáo, được tổ chức nhằm tôn vinh nhà tiên tri Ibraham, người đã sẵn lòng hiến tế con trai trước khi Thượng đế can thiệp, ban cho ông một con cừu làm vật hiến tế thay thế.

Hương Trà, VOV Indonesia