Văn hóa

Khởi động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch ‘Khám phá Việt Nam'

13:22 - 08/01/2020
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam,” vừa chính thức khởi động vào sáng nay (8/1), và sẽ kết thúc nhận ảnh vào ngày 5/6/2020.

Tác phẩm Giải nhất "Sắc màu của biển" (Tác giả Trần Bảo Hòa) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8

Cuộc thi hứa hẹn quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc, với nhiều đề tài đa dạng như các di sản, điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.

Những hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch; các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống; các điểm "check-in" độc đáo tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay hay các món ăn ngon, nghệ thuật ẩm thực trên mọi vùng miền của tổ quốc cũng có dịp được thi tài.

Ban tổ chức cho biết, đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi.

Trước đó, Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” năm 2018 lần đầu tiên đổi mới hình thức dự thi và chấm ảnh trực tuyến, đã thu hút rất đông công chúng yêu nhiếp ảnh tham gia với 969 tác giả gửi ảnh (16.370 tác phẩm), trong đó phần lớn là các tác giả trong nước cùng một số người nước ngoài từ Canada, Pháp, Nhật Bản, Nga…

Tác phẩm Giải nhì "Tả Phìn mùa đổ nước" của tác giả Trần Quốc Lộc - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8. 

Các tác phẩm tập trung chủ yếu vào các chủ đề danh lam thắng cảnh, đời thường, du khách, lễ hội, các hoạt động du lịch… trên khắp các vùng miền cả nước, trong đó các tác phẩm về Hà Nội chiếm số lượng lớn nhất.

Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990, với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng hơn. Năm nay, cuộc thi lần thứ 9 với chủ đề “Explore Vietnam-Khám phá Việt Nam" là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2020).

Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam, khuyến khích các nghệ sỹ và công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch.

Qua đó, cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa./.

Tác phẩm Giải nhì "Thăng hoa" của tác giả Phạm Gia Chiến - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8. 

Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ http://www.anhnghethuatdulich.com, với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến trước 23 giờ 59 ngày 05/6/2020.

Chi tiết về thể lệ cuộc thi và các thông tin khác cũng được cập nhật liên tục tại trang Tạp chí điện tử Tạp chí Du lịch http://tapchidulich.net.vn.

Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, gồm Huy chương Vàng của Hội Nghệ sỹ nNiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng của ban tổ chức 15 triệu đồng và 01 tour du lịch dành cho 02 người từ nhà tài trợ.

Ngoài ra còn có 02 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 01 ảnh có lượng “like” nhiều nhất và 01 giải cho ảnh có lượng “share” nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).

M.Mai (Vietnam+)