Văn hóa

Không chỉ khăn bẩn, nhà vệ sinh bẩn cũng khiến cơ sở lưu trú, khu du lịch bị phạt

20:18 - 05/01/2023
Từ 1/8, nghị định 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ bắt đầu có hiệu lực, và một trong số đó chính là mức phạt khá nặng với hành vi không bảo đảm nhà vệ sinh theo quy định tại các cơ sở lưu trú, khu du lịch.

Cụ thể, nếu không bảo đảm nhà vệ sinh công cộng theo quy định; không đáp ứng yêu cầu giữ gìn vệ sinh môi trường; không thu gom, xử lý chất thải phát sinh trong hoạt động du lịch; không có hệ thống cung cấp nước sạch theo quy định; không có dịch vụ ăn uống hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; ..., đơn vị vi phạm sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.

Nhà vệ sinh bẩn luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người khi đến các khu du lịch, khách sạn

Mức phạt 5-10 triệu đồng áp dụng cho khách sạn nghỉ dưỡng hoặc khách sạn bên đường nếu không có nơi để xe cho khách, không có nơi đón tiếp hoặc nơi gửi đồ dùng cá nhân; không có phòng tắm cho khách... Mức này cũng áp dụng với việc khách sạn không có tối thiểu 10 buồng ngủ; không có quầy lễ tân đối hoặc khu vực tiếp khách với biệt thự du lịch, căn hộ du lịch. 

Vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch quy định, như không thay khăn mặt hoặc khăn tắm khi có khách mới, cơ sở lưu trú sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Mức phạt này cũng sẽ được áp dụng nếu cơ sở lưu trú không có giường hoặc đệm hoặc chiếu hoặc chăn hoặc gối theo quy định; không có khăn mặt hoặc khăn tắm theo quy định, không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn hoặc bọc gối khi có khách mới.

Và mức phạt nặng nhất: 90-100 triệu đồng sẽ áp dụng với các hành vi: kinh doanh dịch vụ lữ hành sau khi đã thông báo tạm ngừng hoạt động; kinh doanh dịch vụ lữ hành sau khi bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh; kinh doanh dịch vụ lữ hành mà không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành; sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành giả để hoạt động kinh doanh...

Tiểu Dương/Vietnam Journey