Văn hóa

Khuynh đảo giang hồ cùng bộ tứ "Nhất Chi Mai"

19:06 - 02/12/2020
Bộ phim "Quái Hiệp Nhất Chi Mai" tập hợp các yếu tố võ hiệp, ly kỳ, trinh thám, là hành trình của nhóm hiệp khách 4 người có thân thủ cao cường và tinh thần trừ gian diệt ác, bảo vệ chính nghĩa.

"Quái hiệp Nhất Chi Mai" - The Vigilantes In Masks xoay quanh nhóm hiệp khách "Nhất Chi Mai" hành hiệp trượng nghĩa dưới triều Minh. Bộ tứ Ly Ca Tiếu, Yến Tam Nương, Sài Hồ và Hạ Tiểu Mai đã tạo nên một gia đình "Nhất Chi Mai" đoàn kết, sẵn sàng hy sinh vì nhau, đồng cam cộng khổ.

Khuynh đảo giang hồ cùng bộ tứ "Nhất Chi Mai" - Ảnh 1.Ly Ca Tiếu của Hoắc Kiến Hoa vừa trượng nghĩa vừa phóng khoáng, thẳng thắn cũng rất khôn ngoan, khi trầm mặc lúc lại lém lỉnh

Đứng đầu nhóm hiệp khách là Ly Ca Tiếu (Hoắc Kiến Hoa thủ vai) trí tuệ hơn người, võ công cũng xếp vào hàng cao thủ, từng một thời là thủ lĩnh Cẩm Y Vệ được trọng dụng. Một lần bị hãm hại, mất đi ái thê, Ly Ca Tiếu dường như không còn gì để mất, rơi vào lối sống phóng đãng, dùng rượu để duy trì cuộc sống. Sau này, nhờ cơ duyên, anh kết hợp cùng đệ nhất khinh công Yến Tam Nương, bậc thầy dịch dung Hạ Tiểu Mai, cùng Sài Hồ võ công hơn người hành tẩu giang hồ, cứu giúp thiên hạ.

Ở Ly Ca Tiếu luôn có một sự ngông cuồng, thích làm gì thì làm, nhưng cái ngông ấy luôn được lý trí dẫn dắt. Anh có thể đọc trước bước đi của kẻ địch mà đưa ra những kế hoạch không tưởng. 

Nhất Chi Mai  - Ảnh 2.Vai diễn Yến Tam Nương do Lưu Thi Thi thủ vai được đánh giá là vai diễn đột phá

Yến Tam Nương (Lưu Thi Thi) được ví như thần trộm, thân thủ nhanh gọn, khinh công tuyệt đỉnh, thông minh, nhạy bén vì vậy thường được giao nhiệm vụ thám thính tình hình. Cô là thành viên nữ duy nhất của nhóm, nhưng không vì vậy mà lép vế so với 3 người còn lại. 

Cô phải lòng Ly Ca Tiếu khi chứng kiến sự thông minh, tài trí nhưng ngang tàng, bản lĩnh của anh và luôn chủ động thể hiện tình cảm của mình. Và cũng chính cô đã ở bên đôn đốc Ca Tiếu “chấn chỉnh bản thân” và giúp anh hoàn thành nhiệm vụ, cho anh thêm một lí do nữa để sống có ý nghĩa hơn.

Khuynh đảo giang hồ cùng bộ tứ "Nhất Chi Mai" - Ảnh 3.Trong phim, Sài Hồ là nhân vật thích chiến đấu bằng sức mạnh

Sài Hồ (Thích Hành Vũ) là người có võ công giỏi nhất. Anh là người mộc mạc, giản dị, hồ hởi dù có phần quê mùa. Đôi lúc Sài Hồ hành động theo tình cảm nên dẫn tới nhiều pha hỏng việc nhưng anh biết nhận sai và chịu nghe theo kế hoạch của Ca Tiếu. 

Hơn nữa anh là một người tốt, tốt tới mức ngu ngốc, ngây ngô, bị trọng thương, suýt mất mạng mà cũng chỉ nói không sao. Và đó có lẽ cũng là lí do mọi người đều dành sự yêu mến cho anh. Võ công cao hay thấp, thể lực siêu tốt hay không không phải thứ yếu, cái quan trọng là hắn có tấm lòng, sẵn sàng ra tay cứu nước, tương trợ bạn bè.

Khuynh đảo giang hồ cùng bộ tứ "Nhất Chi Mai" - Ảnh 4.Ca nương Hạ Tiểu Mai

Hạ Tiểu Mai (Mã Thiên Vũ) là người có tài hóa trang siêu đỉnh, giỏi ám khí, y thuật, am hiểu kiến thức nên thường giả dạng vào thám thính quân tình cho nhóm. Anh xuất thân từ một kép hát nên luôn mặc cảm, thiếu tự tin vì bị mọi người ghét bỏ. Nhờ gặp gỡ Ca Tiếu mà Tiểu Mai tìm được hướng đi cho bản thân. 

Trong nhóm, Tiểu Mai có thể coi là người em nhỏ nhưng luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích khi các thành viên khác mất bình tĩnh. Đằng sau dáng vẻ nhút nhát là trái tim hào hiệp, sẵn sàng vào sinh ra tử vì cả nhóm.

Khuynh đảo giang hồ cùng bộ tứ "Nhất Chi Mai" - Ảnh 3.Bốn người luôn sát cánh cùng nhau trong mọi nhiệm vụ

Bốn con người, bốn cá tính khách nhau, nhưng khi ở cạnh nhau đã làm nên một "Nhất Chi Mai" độc đáo, phối hợp ăn ý trong mọi nhiệm vụ. Với triều đình họ là khâm phạm, với bá tánh họ là anh hùng.

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi, Mã Thiên Vũ, Thích Hành Vũ, Tiêu Chính Nam, Đồng Lệ Á... bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn, những pha hành động đẹp mắt, vừa đấu sức, vừa đấu trí.

Trailer "Quái hiệp Nhất Chi Mai"

Bộ phim “Quái hiệp Nhất Chi Mai” đang được phát sóng lúc 19h hàng ngày trên Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam VOVTV. Mời quý vị và các bạn đón xem. 

Thu Hiền / VOVTV