Văn hóa

“Làn gió mới” cho phim truyền hình Việt

11:41 - 05/01/2020
Làm nên một năm 2019 khá thành công của phim truyền hình Việt, có sự đóng góp không nhỏ của những gương mặt diễn viên trẻ, không chỉ có sắc vóc, tràn đầy sức sáng tạo mà quan trọng hơn là sự đam mê, sẵn sàng dấn thân với nghiệp diễn.

Nói đến dàn diễn viên trẻ, đầy tài năng của năm 2019, không thể không kể đến Lương Thanh và Bảo Hân - những cái tên đang mang đến niềm kỳ vọng về một thế hệ diễn viên trẻ đầy triển vọng của phim truyền hình Việt.

Lương Thanh - Lột xác với "Hoa hồng trên ngực trái"

Lần đầu tiên “lột xác” với vai diễn phản diện, lẳng lơ và thủ đoạn, Lương Thanh khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào nhân vật “tiểu tam” tên Trà trong phim “Hoa hồng trên ngực trái”. Nhìn lại hai bộ phim cô tham gia trước đó là “Cả một đời ân oán” và “Những cô gái trong thành phố”, có thể nói, đây là một bước chuyển mình mới hoàn toàn đối với Lương Thanh. Nếu ai theo dõi Lương Thanh từ những vai diễn đầu tiên trong phim “Yêu thì ghét thôi”, hay “Cả một đời ân oán”, “Những cô gái trong thành phố”, họ sẽ thấy cô đã có sự tiến bộ rất lớn trong diễn xuất.

Sinh năm 1996, Lương Thanh gây ấn tượng trong lòng công chúng với vẻ đẹp trong sáng, nữ tính và vô cùng thánh thiện – đó đã trở thành một điểm cộng cho nữ diễn viên trẻ khi lấn sân trong sự nghiệp diễn xuất. Sở hữu chiều cao 173cm cùng gương mặt xinh đẹp, Lương Thanh được nhiều người kỳ vọng sẽ giành thứ hạng cao nếu thi nhan sắc. Và Lương Thanh đã không ngần ngại chia sẻ rằng, cô từng có ý định tham gia cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt 2019 nhưng vì bận rộn đóng phim nên rút lui.

Trái ngược với những tính cách trơ trẽn, lẳng lơ, “Trà Tuesday” Lương Thanh ngoài đời thực lại khiến khán giả không khỏi trầm trồ trước bảng thành tích học tập chuẩn “con nhà người ta”. Sinh ra và lớn lên ở tỉnh lẻ, trong một gia đình cơ bản, không có một ai theo đuổi con đường nghệ thuật, ấy vậy, cô gái trẻ với những ước mơ hoài bão với màn ảnh nhỏ đã tự mình đi trên con đường của chính mình với những thành công từ khi còn rất trẻ. Dù không được gia đình ủng hộ nhưng cô nàng nữ sinh tỉnh lẻ vẫn quyết tâm thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh và bất ngờ trở thành thủ khoa đầu vào năm 2014.

Tuy vai diễn đầu tay của cô trong Yêu thì ghét thôi không được chú ý quá nhiều nhưng nó cũng là một bước đệm vững chắc cho Lương Thanh trong sự nghiệp diễn xuất. Sau Yêu thì ghét thôi, Lương Thanh liên tục có cơ hội xuất hiện trong những dự án lớn của VFC như Cả một đời ân oán, Những cô gái trong thành phố và mới đây nhất là Hoa hồng trên ngực trái. Ba vai diễn với ba màu sắc khác nhau lẽ ra sẽ là cơ hội để Lương Thanh tỏa sáng nhưng cô nàng lại liên tục khiến khán giả phải tranh cãi về khả năng diễn xuất của mình. Dù được đào tạo bài bản nhưng biểu cảm của Lương Thanh chưa thực sự linh hoạt, thêm vào đó phần đài từ còn kém, giọng nói chưa làm toát lên khí chất của nhân vật. Nói về điều này, Lương Thanh chia sẻ: “Đôi khi tôi bị stress vì những bình luận chê về cách diễn, ngoại hình, đài từ, giọng nói… nhưng quả thực, tôi đã làm hết sức. Khán giả có thể nhận thấy sự nỗ lực và thay đổi của tôi qua 3 bộ phim”.

Bảo Hân: "Tiền bạc là thứ tôi xếp sau cùng"

Khác hẳn với vẻ dịu dàng, nữ tính của Lương Thanh, Bảo Hân khiến cho khán giả nhớ đến mình với hình ảnh một cô nàng tomboy, cá tính mạnh mẽ. Sở hữu khả năng diễn xuất tự nhiên, cá tính, nữ diễn viên sinh năm 2000 được đánh giá là gương mặt trẻ tiềm năng trong làng điện ảnh Việt.

Bảo Hân sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật. Bù lại, cô được bố mẹ động viên làm mọi điều mình thích. Thời phổ thông, Bảo Hân từng học đàn, có năng khiếu ca hát. Bảo Hân kể cô cảm nhận được “máu diễn xuất” lúc nào cũng dồi dào trong người, có thể nhập vai bất cứ lúc nào. Vì thế, dù chưa có kinh nghiệm, lại không phải “con nhà nòi”, cô đánh liều thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 2018.

Ngày tuyển vào trường, cô phải trải qua phần thi năng khiếu diễn xuất - phần thi quyết định. Bảo Hân dành một tháng tập tiểu phẩm. Cô vào vai một nhân vật mồ côi cả bố và mẹ, không biết san sẻ niềm vui cùng ai trong ngày đỗ đại học. Diễn cảnh ăn mừng sinh nhật mẹ với bánh, nến và di ảnh, cách thể hiện của Hân khiến giám khảo xúc động. Vòng sơ tuyển thành công nhưng ở vòng chung tuyển, cô khá “ngợp” trước kinh nghiệm của các bạn cùng thi. Khi có kết quả, Bảo Hân xem nhầm danh sách thí sinh trượt. Khi không thấy tên mình, cô rơm rớm nước mắt. Đúng lúc đó, một người bạn gọi điện báo Bảo Hân đỗ thủ khoa chuyên môn diễn xuất của trường. 

Vai nữ chính đầu tay trong một dự án dài hơi đến với Bảo Hân một cách tình cờ. Tuy nhiên, “bê” đến 90% con người thật lên màn ảnh, Bảo Hân không gặp nhiều khó khăn khi vào vai Ánh Dương. Sau những ngày đầu vấp váp, quên lời thoại, Bảo Hân nhanh chóng bắt kịp các diễn viên khác, được NSƯT Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh... khen ngợi về diễn xuất.

Cô cũng giống Ánh Dương bởi tính cách phóng khoáng, ít giận dỗi, để bụng ai. Tuy vậy, mặt khác, Bảo Hân vẫn là người nguyên tắc, khó tha thứ cho những người phản bội mình. “Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt”, câu thoại của Ánh Dương là triết lý sống Bảo Hân tâm đắc.

“Tôi còn yêu Ánh Dương ở một điểm nữa - đó là sống tình cảm. Tuy nhiên, tôi không kiệm lời như Dương, bề ngoài luôn lạnh lùng, hiếm khi giải thích. Tôi nghĩ “trong nóng ngoài lạnh” không phải lúc nào cũng tốt. Có những chuyện chúng ta nên chia sẻ với người thân, bạn bè để được giải tỏa, bớt nặng đầu. Ở ngoài đời, tôi cũng vui vẻ, hay cười hơn”, Bảo Hân tâm sự. 

Nhiều cơ hội mở ra trước mắt, nhưng diễn viên sinh năm 2000 hiện chưa có kế hoạch tham gia dự án mới. “Tôi có cá tính mạnh, không muốn bị bó buộc vào một vai diễn, một hình tượng. Tôi sợ khán giả sẽ luôn gọi mình là Ánh Dương, các đạo diễn mặc định tôi là “cô nàng ngổ ngáo” trên màn ảnh. Vì thế, tôi dồn sức hoàn thành phim Về nhà đi con và chưa nghĩ đến việc đóng phim khác. Với tôi, việc học hiện tại vẫn là ưu tiên hàng đầu” cô cho biết. 

“Tiền cát - xê, tôi đưa hết cho bố mẹ dù họ không yêu cầu. Khi theo đuổi nghệ thuật, tôi xác định cần xây dựng vị trí, chỗ đứng và sự ghi nhận trong lòng khán giả. Tiền bạc là thứ tôi xếp sau cùng”, Bảo Hân giãi bày.

Theo congluan.vn