Văn hóa

Lễ hội Then Kin Pang sẽ diễn ra từ ngày 20/4 tại huyện Phong Thổ (Lai Châu)

14:35 - 15/04/2021
Lễ hội Then Kin Pang năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 20/4 (tức mùng 10/3 âm lịch) tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. 6 đoàn đến từ các xã, thị trấn có đồng bào dân tộc Thái sinh sống trên địa bàn huyện Phong Thổ sẽ tham gia lễ hội này.

Lễ hội gồm 2 phần: Phần Lễ và phần Hội. Trong phần Lễ sẽ tổ chức dâng hương tại nhà Then và khai mạc Lễ hội. Phần Hội có rất nhiều các hoạt động phong phú, đa dạng và sôi nổi như: Thi văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc Thái; thi không gian văn hóa dân tộc Thái; thi ẩm thực; thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian, gồm: Đẩy gậy, kéo co, tung còn, én cáy, tó má lẹ, té nước…

Lễ hội Then Kin Pang được ví như linh hồn của người Thái trắng nơi đây. Ảnh: Internet

Lễ hội Then Kin Pang được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo của Lễ hội truyền thống; duy trì và phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân và du khách đối với các giá trị di sản văn hóa dân tộc Thái. 

Đồng thời, khơi dậy tiềm năng, những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái; tạo điều kiện cho các nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ quần chúng có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc Thái.

PV/VOV Tây Bắc

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV