Văn hóa

Lễ hội Việt Nam tại Niigata 2019

11:14 - 12/09/2019
Ngày 11/9/2019, tại tỉnh Niigata, Nhật Bản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và chính quyền tỉnh Niigata đã khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Niigata.

Tham dự Lễ hội có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Vũ Đại Thắng, Phó Thống đốc tỉnh Niigata và Chủ tịch Hội Hữu nghị Niigata – Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, các phóng viên, báo chí của tỉnh Niigata.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc tỉnh Niigata bày tỏ lời cảm ơn đến các cơ quan của Việt Nam đã tổ chức sự kiện này. Tỉnh Niigata có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, du lịch phong phú, đặc biệt tỉnh đang quảng bá du lịch nghỉ dưỡng tuyết với các môn thể thao mùa đông. Trong năm 2019, tỉnh Niigata tổ chức 4 chuyến bay charter sang Việt Nam và thông qua Lễ hội này, hy vọng việc giao lưu giữa tỉnh Niigata và Việt Nam ngày càng sâu sắc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Lễ hội Việt Nam tại Niigata 2019 - Ảnh 2.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cho biết tại Niigata có nhiều người Việt Nam đang sinh sống, học tập và giỏi tiếng Nhật cũng như nhiều người Niigata biết tiếng Việt. Đây là nền tảng cho sự hợp tác giữa tỉnh Niigata và Việt Nam. Đồng thời, Đại sứ nhấn mạnh đây là lần đầu tiên có sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu chương trình nghệ thuật múa rối và nhạc truyền thống đặc sắc của Việt Nam đến các bạn Niigata, giúp người dân Niigata hiểu biết hơn về Việt Nam.

Lễ hội Việt Nam tại Niigata 2019 - Ảnh 3.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, hội thảo xúc tiến đầu tư cũng được tổ chức nhằm kết nối, thúc đẩy phát triển các lĩnh vực kinh tế đầu tư giữa hai bên.

Lễ hội Việt Nam tại Niigata lần đầu tiên được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, ẩm thực Việt Nam tới người dân sở tại, đồng thời giúp người dân nơi đây có thêm cơ hội giao lưu, tìm hiểu về văn hoá, con người Việt Nam.

Một số hình ảnh tại sự kiện năm nay:

Lễ hội Việt Nam tại Niigata 2019 - Ảnh 4.

Lễ hội Việt Nam tại Niigata 2019 - Ảnh 5.

Lễ hội Việt Nam tại Niigata 2019 - Ảnh 6.

Lễ hội Việt Nam tại Niigata 2019 - Ảnh 7.

Võ Trường Ân/Cục HTQT

Niigata cũng là một trong số những điểm đến trong hành trình mùa 2 của chương trình "Phiêu lưu cùng Gulliver" do Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch (Vietnam Journey) phối hợp cùng Tập đoàn truyền thông KanTele (Nhật Bản) sản xuất, dự kiến lên sóng vào tháng 9 năm 2019.