Văn hóa

Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Billboard bị hoãn vô thời hạn vì Covid-19

09:55 - 19/03/2020
Do diễn tiến phức tạp của dịch Covid-19, lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Billboard 2020 sẽ bị hoãn vô thời hạn.

Theo dự kiến, Giải thưởng Âm nhạc Billboard 2020 sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tại Las Vegas (Mỹ). Tuy nhiên, do diễn tiến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn thế giới, lễ trao giải đã bị hoãn vô thời hạn.

Trong một tuyên bố, NBC và Dick Clark Productions, đơn vị tổ chức lễ trao giải, cho biết: "Theo các quy định không tụ tập đông người được đặt ra bởi các quan chức y tế quốc gia và địa phương, cũng như để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các nghệ sĩ, người hâm mộ, khách mời, nhân viên... chúng tôi đã quyết định hoãn Giải thưởng Âm nhạc Billboard.

DCP và NBC sẽ công bố ngày và địa điểm mới cho lễ trao giải trong tương lai gần".

Hiện, Billboard vẫn chưa công bố các đề cử cho các hạng mục cũng như người dẫn dắt chính của lễ trao giải. Trong 2 năm liên tiếp (2018-2019), Kelly Clarkson đều đảm nhận vai trò MC. 

Trước đó, BTC cũng đã thông báo hoãn Giải thưởng Âm nhạc Latin của Billboard (dự kiến tổ chức vào ngày 23/4 tại Las Vegas), Hội nghị LatinFest + (dự kiến diễn ra vào ngày 20-23/4, tại Venetian).

Billboard không phải là sự kiện duy nhất bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhiều sự kiện âm nhạc lớn trên thế giới đã bị hoãn hoặc hủy trong thời gian qua như E3, Coachella, SXSW, MIPTV, CinemaCon, Giải thưởng Kids' Choice, Lễ trao giải thưởng âm nhạc iHeartRadio...

Hiện tại, thành phố New York và Las Vegas (Mỹ) đã ra lệnh đóng cửa các rạp chiếu phim, câu lạc bộ đêm, quán bar và nhiều địa điểm công cộng khác./.

Theo VOV.VN